Ông Trương Quang Nghĩa: Đà Nẵng mong muốn được giữ lại sân vận động Chi Lăng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/09/2019 14:39 GMT+7

Trưởng đoàn ĐBQH, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói nguyện vọng của người dân Đà Nẵng là muốn lấy lại, mua lại sân vận động Chi Lăng bằng cách hoàn trả lại tiền Đà Nẵng đã thu, cộng với lãi suất ngân hàng .

'Sốt ruột' chờ kết luận thanh tra dự án bán đảo Sơn Trà

Ngày 19.9, tại buổi tiếp xúc với cử tri H.Hòa Vang (Đà Nẵng) chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Đà Nẵng, đã trả lời các ý kiến của cử tri liên quan đến kết luận thanh tra các dự án bán đảo Sơn Trà.
Theo ông Nghĩa, “hiện Đà Nẵng đang rất sốt ruột”. “Chúng tôi cũng đã có nhiều văn bản đề nghị. Trước ngày 2.9, TP.Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thời gian quá dài của thanh tra dự án Sơn Trà”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Các dự án bán đảo Sơn Trà đã được thanh tra nhưng hiện vẫn chưa có kết luận

Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Nghĩa cho biết quan điểm của TP.Đà Nẵng là sau thanh tra, căn cứ vào quy hoạch, TP.Đà Nẵng sẽ phát triển du lịch nhưng phải gắn với bảo tồn bán đảo Sơn Trà.

Trước đó, tại các cuộc tiếp xúc, cử tri Đà Nẵng cũng đã nhiều lần hối thúc và đặt câu hỏi với Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng về thời hạn công bố kết luận thanh tra các dự án bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, việc thanh tra vẫn chưa có kết quả.

Xin giữ SVĐ Chi Lăng: "Động chạm đến lợi ích ngân hàng"

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến câu hỏi của cử tri Võ Hoàng Linh về quan điểm của TP.Đà Nẵng đối với việc lấy lại sân vận động Chi Lăng, Trưởng đoàn ĐBQH, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết trong các cuộc họp, TP.Đà Nẵng đã nêu lên mong muốn được giữ lại sân vận động này.

Hiện TP.Đà Nẵng được giao thi hành án sau khi tuyên án vụ án Phạm Công Danh, trong đó có sân vận động Chi Lăng. Qua tìm hiểu hồ sơ và khả năng thực hiện, TP.Đà Nẵng đã có báo cáo TAND Tối cao và Chính phủ là không thể thực hiện được theo tòa tuyên liên quan đến sân Chi Lăng.

“Bởi vì số tiền Phạm Công Danh đi vay ngân hàng bằng thế chấp các sổ đỏ. Các sổ này được cấp không đúng. Sân vận động Chi Lăng chưa thông qua quy hoạch, chưa có quyết định giao đất nhưng làm sao có 14 sổ đỏ thì thực tế là cấp sai và cấp không đúng. Thực tế là những người làm sai đã chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Sân vận động Chi Lăng đang bị vướng mắc nhiều vấn đề do đó việc lấy lại rất khó khăn

Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Nghĩa cũng cho biết nguyện vọng của người dân Đà Nẵng là muốn lấy lại, mua lại sân Chi Lăng bằng cách hoàn trả lại tiền Đà Nẵng đã thu, cộng với lãi suất ngân hàng. “Tất nhiên còn nhiều quan điểm và động chạm đến lợi ích và thẩm quyền, trách nhiệm của các ngân hàng cho vay. Nhưng mà chính quyền và người dân Đà Nẵng luôn thể hiện quyết tâm và mong muốn là lấy lại SVĐ với tên đã gắn với lịch sử Đà Nẵng”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Về dự án 84 Hùng Vương, Bí thư Đà Nẵng cho biết TP.Đà Nẵng đang rà soát lại quy hoạch, hồ sơ pháp lý vì dự án này đã triển khai quá lâu…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.