'Ông trùm' Nguyễn Văn Dương: 'Anh Hóa nói như vậy là xúc phạm tôi ghê gớm'

21/11/2018 08:41 GMT+7

Lên đối chất trước tòa, bị cáo Nguyễn Văn Dương khẳng định cựu thiếu tướng, cựu Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa khai báo không đúng sự thật và có lời lẽ xúc phạm danh dự cá nhân và tập thể Công ty CNC.

 Sáng nay, 21.11, HĐXX tiếp tục xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) để làm rõ về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Trước tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tiếp tục khẳng định Công ty cổ phần công nghệ cao (CNC) không phải là công ty bình phong của C50 và bản thân ông này cũng không biết việc CNC hợp tác với Công ty VTC online của Phan Sào Nam tổ chức trò chơi đánh bạc trực tuyến.
Được lên đối chất, bị cáo Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CNC, khẳng định các lời khai của Nguyễn Thanh Hóa là sai. Theo bị cáo Dương, ban đầu Cục C50 mới thành lập chỉ có 30 người nên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa nói rất cần hỗ trợ của CNC về nhân lực và phương tiện. “Chúng tôi dù ban đầu là công ty nhỏ nhưng cũng cố gắng đáp ứng yêu cầu của các anh”, bị cáo Dương nói. Cũng theo bị cáo này, Nguyễn Thanh Hóa từng đưa người của CNC đi nhiều hội thảo, giới thiệu với các lãnh đạo Bộ Công an và cơ quan chức năng khác rồi nhận xét lực lượng C50 sẽ rất khó khăn nếu không có doanh nghiệp như CNC.
Trước tòa, bị cáo Nguyễn Văn Dương khẳng định quá trình hoạt động của CNC đều nhận chỉ đạo, có ý kiến của Nguyễn Thanh Hóa. “Nếu như anh Hóa nói CNC không liên quan tại sao có văn bản của anh Hóa trao đổi với các đơn vị khác thể hiện là công ty nghiệp vụ của C50. Tôi coi đây là sự xúc phạm danh dự với cá nhân tôi và tập thể của chúng tôi”, bị cáo Dương nói, đồng thời bức xúc nhắc lại lời khai của bị cáo Hóa trước đó: “Hôm qua anh Hóa nói đấy là ảo tưởng của tôi, cái này xúc phạm danh dự của tôi ghê gớm”.
Đáp lại, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa tiếp tục cho rằng không đồng tình lời khai của Nguyễn Văn Dương, bởi: “Về mặt pháp lý giữa chúng tôi và anh Dương chỉ có bản ghi nhớ, không có văn bản nào khác rằng buộc giữa C50 và CNC”.
Tại phiên thẩm vấn ngày hôm qua, cùng với phủ nhận mối quan hệ giữa C50 với CNC, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa đã lý giải về tấm biển tên được treo trong trụ sở làm việc của Công ty CNC ở số 10 phố Hồ Giám, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo đó, việc treo biển tên là do Nguyễn Văn Dương tự ý với mục đích giải quyết khâu oai. Trong khi Nguyễn Văn Dương cho rằng, bị cáo Hóa bảo Dương gỡ xuống để giữ bí mật nghiệp vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.