Ông Tất Thành Cang: Việc của người dân, doanh nghiệp 10 năm chưa xong

29/10/2015 13:30 GMT+7

(TNO) “Có những việc của người dân, của doanh nghiệp mà 10 năm không xong vì nguyên do chính là đùn đẩy trách nhiệm; quận, huyện đẩy lên sở ngành, sở ngành lại đẩy lòng vòng. Trong chỉ đạo điều hành, thường trực ủy ban cũng nóng ruột, bức xúc lắm…”

(TNO) “Có những việc của người dân, của doanh nghiệp mà 10 năm không xong vì nguyên do chính là đùn đẩy trách nhiệm; quận, huyện đẩy lên sở ngành, sở ngành lại đẩy lòng vòng. Trong chỉ đạo điều hành, thường trực ủy ban cũng nóng ruột, bức xúc lắm…”

Ông Tất Thành Cang: Cán bộ, công chức phải luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước dân - Ảnh: Tân PhúÔng Tất Thành Cang: Cán bộ, công chức phải luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước dân - Ảnh: Tân Phú
Ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã thẳng thắn nhìn nhận như vậy tại hội nghị báo cáo kết quả đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức sáng nay, 29.10.
Sở ngành chuyển động rất chậm
Đề cập cụ thể đến nhiệm vụ tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, ông Cang nhìn nhận thời gian qua có một số sở ngành chuyển động rất chậm, chậm đến mức mà Thường trực UBND thành phố sốt ruột, phải kiểm điểm trách nhiệm để xử lý.
Ông Cang nêu ra một trong những bất cập trong việc cải cách hành chính, đó là có tình trạng chậm trễ giải quyết hồ sơ của người dân, doanh nghiệp; cán bộ, công chức yêu cầu bổ sung hồ sơ nhiều lần; hồ sơ đến ngày trả kết quả thì lại trả hồ sơ yêu cầu làm lại…
Ông Cang thừa nhận một bất cập khác, mà theo ông là “vẫn còn tồn tại ở thành phố mình”, là có những việc trên nói dưới không nghe, cấp dưới chấp hành chỉ đạo của cấp trên không đầy đủ, dẫn đến thiếu trách nhiệm với dân, thiếu trách nhiệm với doanh nghiệp, dẫn đến tình trạng ở một số lĩnh vực đến nay vẫn còn tồn tại, hạn chế.
“Có những việc của người dân, của doanh nghiệp mà 10 năm không xong vì nguyên do chính là đùn đẩy trách nhiệm; quận, huyện đẩy lên sở ngành, sở ngành lại đẩy lòng vòng. Trong chỉ đạo điều hành, thường trực ủy ban cũng nóng ruột, bức xúc lắm, bức xúc cho người dân, bức xúc cho doanh nghiệp…”, ông Cang nói.
Ông Cang cho rằng những hạn chế, tồn tại cần phải sớm được khắc phục triệt để; cán bộ, công chức phải nâng cao ý thức tận tụy phục vụ người dân để phấn đấu vào top 5 về hiệu quả quản trị của nền hành chính công cấp tỉnh.
Theo ông Cang, TP.HCM đóng góp hơn 20% GDP, 30% thu ngân sách của cả nước. Những năm tới nhiệm vụ thu ngân sách của thành phố hơn 250.000 tỉ đồng mỗi năm, do đó tinh thần cốt lõi là yêu cầu cán bộ, công chức phải tiếp tục không ngừng nỗ lực, cố gắng, luôn đề cao, thể hiện trách nhiệm, tận tâm trước công việc, trước dân.
Theo ông Cang, nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới là xây dựng Đảng bộ TP.HCM thật trong sạch, vững mạnh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo, giữ vững ổn định chính trị - xã hội; nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế TP... 
Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả 6 chương trình đột phá trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, có bổ sung nhiệm vụ, giải pháp trong từng chương trình; xây dựng thêm chương trình về chỉnh trang và phát triển đô thị.
Theo đó, xây dựng kế hoạch và bổ sung chính sách thu hút các nguồn lực chỉnh trang đô thị hiện hữu, trong đó tập trung hoàn thành việc di dời, tái bố trí toàn bộ nhà ở trên và ven kênh rạch, nâng cấp các khu phố có nhiều nhà lụp xụp, xây dựng mới các chung cư xuống cấp gắn với chỉnh trang đô thị, tạo thêm quỹ đất dành cho giao thông và công trình công cộng.
Đồng thời quy hoạch, xây dựng, phát triển các đô thị vệ tinh đồng bộ, văn minh, hiện đại; qua đó, tổ chức lại cuộc sống của dân cư, cải thiện điều kiện sống, tăng mức độ tiếp cận của nhân dân với các dịch vụ công; tăng diện tích mảng xanh và cây xanh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.