Ông Phạm Viết Thanh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
02/03/2019 16:00 GMT+7

Ông Phạm Viết Thanh được Bộ Chính trị điều động về làm Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh thay ông Trần Lưu Quang, vừa được điều động làm Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.

Chiều 2.3, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương làm Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh.
Ông Phạm Viết Thanh trước khi về Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương là Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines.
Ông Phạm Viết Thanh sinh ngày 7.12.1962, quê Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Trình độ tiến sĩ quản trị kinh doanh; được đào tạo bài bản về ngành hàng không tại Liên Xô cũ, gắn bó lâu năm với ngành hàng không.
Ông Phạm Viết Thanh được Bộ Chính trị điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh thay ông Trần Lưu Quang, vừa được điều động làm Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM.
Phát biểu tại buổi công bố quyết định của Bộ Chính trị, tân Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh chia sẻ: “Ngày hôm nay đối với tôi là ngày đặc biệt. Tôi thực sự xúc động khi được đứng đây phát biểu với niềm vinh dự và trách nhiệm được phân công làm Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh. Bản thân càng tự hào hơn khi được về công tác tại một tỉnh có lịch sử hình thành và phát triển hơn 180 năm kể từ năm 1836".
Phạm Viết Thanh, bí thư tỉnh ủy tây ninh
Ông Phạm Viết Thanh: "Chúng ta lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo về mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác của chính mình" GIANG PHƯƠNG
"Tây Ninh còn là quê hương cách mạng đầy hy sinh, gian khổ, sự cống hiến của các thế hệ đi trước trong thời kỳ giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. May mắn lớn nhất của tôi là được kế thừa truyền thống quý báu đó. Tôi luôn luôn trân trọng, học hỏi kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm”, ông Phạm Viết Thanh nói thêm.
Cũng trong phần chia sẻ của mình khi nhận nhiệm vụ mới, ông  Phạm Viết Thanh bày tỏ: “Với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tâm huyết làm hết sức mình cùng với Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Tỉnh ủy, và hơn 1 triệu nhân dân trong tỉnh để phát huy, kế thừa truyền thống các thế hệ đi trước; phát huy sự đoàn kết, hành động cùng nhau, tiếp tục làm và làm tốt hơn nữa vì sự phát triển của Tây Ninh. Chúng ta lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo về mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác của chính mình”.
 
Cùng ngày, thay mặt Bộ Chính trị, ông Phạm Minh Chính đã công bố quyết định của Bộ Chính trị điều động ông Trần Lưu Quang thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh, thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh (nhiệm kỳ 2015 - 2020) để tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy và giữ nhiệm vụ Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.
Trước đó, ngày 27.2, ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh đã được Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định điều động, phân công của Bộ Chính trị về làm Phó bí thư Thành ủy TP.HCM thay ông Tất Thành Cang bị kỷ luật vì sai phạm trong công tác.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.