Ông Phạm Nhật Vượng năm thứ 2 vào danh sách tỉ phú thế giới

05/03/2014 03:15 GMT+7

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tiếp tục là người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách tỉ phú thế giới của Forbes. Theo Forbes ước tính, tài sản của ông Vượng ở mức 1,6 tỉ USD, tăng thêm 100 triệu USD so với mức 1,5 tỉ USD vào năm 2013.

Danh sách tỉ phú thế giới năm 2014 vừa được tạp chí Forbes công bố vào đêm 3.3 với 1.645 tỉ phú, tổng giá trị tài sản ròng đạt 6.400 tỉ USD, tăng 1.000 tỉ USD so năm ngoái. Bill Gates đã giành lại ngôi vị giàu nhất hành tinh từ tay “trùm” viễn thông người Mexico Carlos Slim.

Theo đánh giá của Forbes, năm qua ông Vượng đã huy động được 1 tỉ USD để rót cho hàng chục dự án bất động sản khắp Việt Nam. Ông cũng đã hoàn thành các dự án lớn như Times City hay Vincom Mega Mall Royal City, công trình được quảng bá là khu tổ hợp bán lẻ và giải trí dưới mặt đất lớn nhất châu Á. Các nỗ lực này đã đưa giá cổ phiếu Vingroup tăng 15% trong vòng một năm qua.

Ông Vượng từng có thời gian học tập ở Nga, sau đó chuyển tới Ukraine để thành lập công ty mì ăn liền Technocom. Ông trở lại Việt Nam vào năm 2001 và tham gia lĩnh vực bất động sản. Năm 2009, ông đã bán lại Technocom cho Nestle. Hiện nay, ngoài các dự án bất động sản, Vingroup còn hoạt động trong các mảng khách sạn, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

N.Khanh

>> Ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 974 thế giới
>> Ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất sàn chứng khoán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.