Ông Phạm Minh Chính: Đảm bảo công tác nhân sự Đại hội XIII 'trong ấm ngoài êm'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
02/10/2020 21:37 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính yêu cầu ngành Tổ chức xây dựng Đảng tham mưu có hiệu quả phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng bảo đảm “trong ấm, ngoài êm”.

67/67 đảng bộ trực thuộc T.Ư đã giới thiệu nhân sự T.Ư khóa XIII

Ngày 2.10, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến ngành Tổ chức xây dựng Đảng 9 tháng năm 2020.
Báo cáo kết quả công tác 9 tháng năm 2020, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Thanh Bình cho hay, ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Minh Chính phát biểu kết luận tại hội nghị

ẢNH XAYDUNGDANG.ORG

Trong đó, đã tham mưu cấp ủy hoàn thành 100% đại hội cấp cơ sở, 99,92% đại hội cấp trên trực tiếp cơ sở, tổ chức thành công 14/67 đại hội đảng bộ trực thuộc T.Ư theo đúng quy định, chất lượng, việc thảo luận, đóng góp vào các dự thảo văn kiện đại hội cấp trên được nâng lên.
Việc bầu cử bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan và kết quả cơ bản theo đúng phương án nhân sự do cấp ủy khóa trước chuẩn bị. Những người trúng cử đều có tỷ lệ phiếu bầu cao.
Bên cạnh đó, ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã triển khai đồng bộ công tác cán bộ gắn với chuẩn bị nhân sự cấp ủy, HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội khóa 15.
67/67 đảng bộ trực thuộc T.Ư đã thực hiện xong quy trình giới thiệu nhân sự Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII.
Cũng theo ông Bình, ngành đã tham mưu Bộ Chính trị ban hành Kết luận về việc bố trí số lượng phó bí thư các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc T.Ư nhiệm kỳ 2020 - 2025 và việc bố trí, sử dụng đối với cán bộ nữ người dân tộc thiểu số là ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy.
Đồng thời, rà soát cán bộ diện T.Ư, các cấp ủy quản lý không tái cử nhiệm kỳ 2020 - 2025, kịp thời tham mưu phương án bố trí, sắp xếp, ổn định nhân sự trước đại hội...

"Không lợi dụng quy trình công tác cán bộ để thực hiện ý đồ cá nhân"

Về nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính yêu cầu toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc T.Ư với chất lượng cao, đúng tiến độ, đồng thời, rút ra những kinh nghiệm hay, bài học quý để chuẩn bị tổ chức thật tốt Đại hội XIII của Đảng. 
Trưởng ban Tổ chức T.Ư yêu cầu kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác nhân sự nhưng không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là nhân sự cấp cao.
Theo ông Chính, ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần tham mưu có hiệu quả phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng bảo đảm “trong ấm, ngoài êm” với mục tiêu “xây dựng được một Ban Chấp hành T.Ư mạnh, một Bộ Chính trị mạnh, một Ban Bí thư mạnh, thật sự đoàn kết, thống nhất cao trong nhận thức và hành động… xứng đáng với niềm tin yêu và sự mong đợi của toàn Đảng, toàn dân”.
Ông Chính cũng yêu cầu ngành cần tham mưu chuẩn bị kỹ lưỡng các dự thảo Quy chế làm việc; Quy chế bầu cử, các nội dung tổ chức, phục vụ chu đáo Đại hội XIII của Đảng.
Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Quy định 205 của Bộ Chính trị để tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ, góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng chạy chức, chạy quyền, nhất là thực hiện kiểm soát quyền lực trong việc xây dựng phương án nhân sự và bầu cử đại hội.
“Không lợi dụng quy trình công tác cán bộ để thực hiện ý đồ cá nhân”, ông Chính nhấn mạnh.
Không bố trí người nhà, người thân, “cánh hẩu” thiếu tiêu chuẩn
Ban Tổ chức T.Ư cho biết, có nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra qua quá trình tổ chức chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp.
Một là, từng cấp ủy viên, nhất là người đứng đầu cần đề cao trách nhiệm nêu gương, bảo đảm đúng quy định, thật sự công tâm, trong sáng, dân chủ, khách quan. Đối với những việc khó, phức tạp, nhạy cảm phải thực hiện nhất quán, giữ vững nguyên tắc, phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể và quyết định theo đa số.
Không bố trí người nhà, người thân, “cánh hẩu” thiếu tiêu chuẩn, điều kiện hoặc hợp thức hóa quy trình nhân sự để thực hiện ý đồ cá nhân với động cơ, mục đích không trong sáng.
Hai là, công tác chỉ đạo, lãnh đạo việc thẩm định, rà soát hồ sơ cán bộ của các cơ quan tham mưu phải bảo đảm thực hiện “từng bước chắc chắn, từng khâu kỹ lưỡng, từng việc hiệu quả; thực hiện từng nhóm chức danh từ thấp đến cao; làm đến đâu, dứt đến đấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.