Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà tết cho người nghèo Quảng Nam

Hữu Trà
Hữu Trà
19/01/2020 17:46 GMT+7

Ngày 19.1, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đến thăm, chúc tết Tỉnh ủy Quảng Nam và tặng quà nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Sau khi nghe Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường điểm lại những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam sau hơn 20 năm tái lập tỉnh và khó khăn đang tồn tại ở Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những chuyến thăm các tỉnh, thành phố nhằm để chính quyền TP.Hồ Chí Minh hiểu thêm về đặc điểm của các địa phương, từ đó nhìn lại TP.Hồ Chí Minh hiện đang mạnh gì, yếu gì để khắc phục.
“Năm 2020 trở đi, sức mạnh văn hoá phải là nguồn lực phát triển kinh tế. Năm nay là năm đẩy mạnh hoạt động văn hoá và nếp sống văn minh đô thị. Kinh tế hàng đầu, nhưng không có văn hoá, sức mạnh của giới trẻ, kinh tế sẽ bế tắc”, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, nhấn mạnh.
Dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã trao 500 triệu đồng cho tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Sau đó, đoàn đến huyện Quế Sơn thăm hỏi và tặng 800 suất quà cho gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo.

Ông Nguyễn Thiện Nhân (đứng giữa) và lãnh đạo Tĩnh ủy Quảng Nam tại Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Ảnh: H.T

Trước đó, đoàn công tác của TP.Hồ Chí Minh cũng đã đến thăm, thắp hương Quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng; Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công tại huyện Núi Thành; thăm và tặng quà 2 gia đình thương binh: ông Lương Văn Nga và gia đinh thương binh Huỳnh Văn Tài (thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành); trao 100 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách tại xã Bình An, huyện Thăng Bình.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh thăm Khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải ở huyện Núi Thành, Quảng Nam

Ảnh: H.T

“Nhân dịp tết cổ truyền, lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thăm lại vùng căn cứ cách mạng cũ, thăm các gia đình chính sách, hộ nghèo với tình cảm uống nước nhớ nguồn. Chúng tôi rất vui được trở về với Quảng Nam, để cùng chia sẻ với bà con tình cảm của người Việt mình”, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ và mong muốn các thế hệ đã cống hiến cho cách mạng trở về với thời bình, sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu; cùng nhân dân, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.
Cũng trong ngày 19.1, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Khu phức hợp ô tô Chu Lai - Trường Hải.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.