Ông Nguyễn Thiện Nhân: 'Cán bộ nếu vi phạm pháp luật thì không làm lâu dài được'

Đình Phú
Đình Phú
08/01/2019 19:42 GMT+7

Liên quan đến một số vụ việc cán bộ, công chức TP.HCM bị xử lý kỷ luật, trong đó có những trường hợp bị truy cứu hình sự , ông Nguyễn Thiện Nhân nhìn nhận đó là chuyện đau lòng...

Chiều 8.1, Thành ủy TP.HCM họp mặt báo chí đầu năm 2019. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi họp mặt. Buổi họp mặt còn có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư; lãnh đạo các cơ quan báo chí; phóng viên, biên tập viên phụ trách công tác xây dựng Đảng của các cơ quan báo chí Trung ương và TP.HCM.
Tại buổi họp mặt, bà Thân Thị Thư đánh giá cao vai trò của báo chí, đã trở thành kênh thông tin quan trọng giúp lãnh đạo TP.HCM kịp thời nắm bắt những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của người dân để phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền thành phố. 
"Báo chí tích cực tuyên truyền các sự kiện quan trọng... Nhờ sự giúp sức của các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố, thời gian vừa qua nhiều phong trào thi đua tại thành phố đã đạt hiệu quả cao", bà Thân Thị Thư khẳng định.
Quang cảnh buổi họp mặt báo chí của Thành ủy TP.HCM ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Liên quan đến những vấn đề báo chí quan tâm, đối với các vấn đề bức xúc dân sinh như ngập nước, kẹt xe..., ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng có giải pháp căn cơ thì kết quả mới căn cơ. 
Ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay, riêng đối với vấn đề ngập nước, TP.HCM đang thực hiện đồng bộ 5 nhóm giải pháp.
"Chống ngập căn cơ thì nâng đường phải tính riêng, làm cống phải tính riêng, không để tái diễn tình trạng nâng đường thì ngập hẻm, ngập cả khu dân cư. Hay là chúng ta vận động không xả rác, vì rác dồn ứ xuống cống, kênh rạch khiến nước không thoát được", ông Nguyễn Thiện Nhân nêu ví dụ. 
Liên quan đến một số vụ việc cán bộ, công chức TP.HCM bị xử lý kỷ luật, trong đó có những trường hợp bị truy cứu hình sự, ông Nguyễn Thiện Nhân nói: "Đau lòng khi cán bộ bị xử lý kỷ luật như vậy. Sự việc xảy ra làm tổn thương đến uy tín của Đảng bộ".
Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, xử lý những cán bộ có dính líu đến sai phạm trong công tác, một mặt khẳng định được kỷ cương, lỷ luật của Đảng nghiêm minh, nhưng một mặt là có tổn thất về uy tín, nhân sự...

Từ những vụ việc xử lý kỷ luật, truy cứu trách nhiệm hình sự vừa qua, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh mỗi cán bộ, mỗi công chức, mỗi cấp phải rút kinh nghiệm, đừng để tái diễn; phải ý thức là nếu vi phạm pháp luật thì không làm lâu dài được. 

Các bài học rút ra, theo ông Nguyễn Thiện Nhân, cán bộ, công chức phải làm đúng chức năng công vụ, không trái pháp luật, phải phát huy dân chủ trong điều hành, quản lý... Đặc biệt, cán bộ làm chức vụ càng cao, thì ý thức tập trung dân chủ, thượng tôn pháp luật phải càng tuân thủ nghiêm ngặt. 

Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi họp mặt báo chí ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay trong năm 2018 TP.HCM xử lý kỷ luật 93 cán bộ, công chức, 59 đảng viên bị kỷ luật Đảng. 

Cũng tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thành Phong cho hay TP.HCM đang tiếp tục tích cực triển khai đồng bộ cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết 54 của Quốc hội (có hiệu lực từ ngày 15.1.2018).
Theo ông Nguyễn Thành Phong, kinh tế TP.HCM trong năm 2018 có nhiều thành tựu, trong đó thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra, đạt gần 380.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, năm 2019 phải tiếp tục nỗ lực vì dự toán thu ngân sách phấn đấu đạt xấp xỉ 400.000 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.