Ông Nguyễn Thành Phong tiếp xúc cử tri: Nhiều câu hỏi về chung cư cũ phố Tây

09/07/2019 14:20 GMT+7

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Q.1 (TP.HCM) đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc di dời chung cư, giải tỏa dự án treo ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh…

Tối 8.7, tổ đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX, đơn vị 1 tiếp xúc cử tri Q.1. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri P.Nguyễn Cư Trinh đề nghị UBND TP.HCM trả lời việc khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh có giải tỏa hay không, nếu giải tỏa thì đến khi nào sẽ giải tỏa... “Nếu không giải tỏa được thì đề nghị thu hồi lại dự án, để người dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa, giúp cuộc sống của người dân được ổn định”, cử tri kiến nghị. 

Nhiều câu hỏi liên quan việc di dời chung cư Bùi Viện

Là một trong nhiều cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, ông Lê Duy Mạnh, cử tri P.Phạm Ngũ Lão (Q.1), cho biết cư dân chung cư 155 - 157 Bùi Viện (đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1; cạnh phố Tây Bùi Viện), đã có đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng các cấp, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Ông Lê Duy Mạnh, cử tri P.Phạm Ngũ Lão phát biểu

Ảnh: THIÊN CẦM

Cử tri Mạnh đặt một loạt các câu hỏi: tập thể cư dân Bùi Viện có được trở về tái định cư tại chung cư Bùi Viện xây mới không; thời gian tạm cư tối đa bao nhiêu; diện tích nhà tạm cư tối thiểu bao nhiêu…
Theo cử tri Mạnh, việc bố trí cho người dân tạm cư ở xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh), cách trung tâm khoảng 20 km sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người dân.
“Vậy bao giờ sẽ có danh sách nhà tạm cư ở gần trung tâm TP.HCM cho người dân được lựa chọn. Chúng tôi cũng yêu cầu làm rõ việc bố trí nhà tạm cư, vì chúng tôi nghi ngờ về sự minh bạch, không công bằng trong vấn đề này”, cử tri Mạnh tiếp tục.

Chung cư 155 - 157 Bùi Viện đã xuống cấp nặng, không còn đảm bảo an toàn. Đây là chung cư xây dựng trước 1975, nay Quận 1 có kế hoạch cải tạo, xây mới. Tuy nhiên, vấp phải những băn khoăn của cư dân về chính sách tạm cư, tái định cư...

Ảnh: Ngọc Dương

Trả lời ý kiến cử tri Lê Duy Mạnh (P.Phạm Ngũ Lão), ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND Q.1, cho biết hiện đã có 63 hộ dân bàn giao mặt bằng, 37 hộ chưa đồng ý.
“Nếu chọn được nhà đầu tư, theo tôi khoảng 36 tháng sẽ hoàn thành việc xây dựng. Hiện giờ chúng tôi đang tiến hành xem xét để chọn nhà đầu tư phù hợp”, ông Dũng nói. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (trái) tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 1

Ảnh: THIÊN CẦM

Dự án kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dân

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết số lượng chung cư xuống cấp, cần di dời trên địa bàn TP.HCM khá nhiều. Vì vậy cần phải xử lý, nếu không thì khi xảy ra sự cố gì sẽ rất đáng tiếc.
“Vấn đề tái định cư tại chỗ; diện tích; giá cả; giải quyết tạm cư như thế nào…, tôi đề nghị đồng chí chủ tịch quận trực tiếp chỉ đạo chuyện này”, ông Nguyễn Thành Phong nói.
Về dự án ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết việc dự án kéo dài đã ảnh hướng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.
“Ngoài việc nghe cử tri phát biểu, chúng tôi cũng nhận được đơn thư phản ánh về việc khẩn trương triển khai dự án này. Hiện UBND TP.HCM đang cho rà soát lại tất cả tính pháp lý của dự án, và Sở Kế hoạch - Đầu tư là đơn vị được giao làm việc này. Chúng tôi sẽ tập trung chỉ đạo để xử lý việc triển khai nhanh dự án”, ông Nguyễn Thành Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.