Ông Nguyễn Thành Phong: ‘Quy định cũ đánh giá cán bộ ai cũng xuất sắc hết’

18/07/2019 16:53 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết quy định cũ liên quan chi thu nhập tăng thêm, việc đánh giá cán bộ, công chức ở cơ sở đều đạt xuất sắc, nên cần có điều chỉnh để việc đánh giá đạt hiệu quả hơn.

Chiều 18.7, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 về công tác cải cách hành chính.

Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; lãnh đạo 24 quận, huyện và nhiều sở ngành.

“Ai cũng được xuất sắc hết”

Đáng chú ý tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sắp tới đây ông sẽ ký ban hành quy định mới về đánh giá hiệu quả nâng cao thu nhập tăng thêm. Trong quý 3.2019, khi quy định mới được áp dụng thì lãnh đạo, đơn vị được trả thu nhập tăng thêm phải đánh giá kỹ lưỡng cán bộ, công chức, viên chức và khối lượng công việc hoàn thành ở đơn vị mình.

Ông Nguyễn Thành Phong cho hay trong thực tế sau khi quy định thu nhập tăng thêm được áp dụng, thì việc đánh giá hiệu quả công việc ở nhiều đơn vị “ai cũng được xuất sắc hết”. Việc đánh giá như vậy không gắn và không sát với nhiệm vụ công việc được giao.

“Tôi cũng xin báo là khi đi duyệt kế hoạch của một số sở ngành, quận, huyện, thì có một thực tế là từ lãnh đạo phòng đến cán bộ, công chức của phòng đều đạt xuất sắc hết. Cho nên phải rà quy định này cho kỹ, đánh giá cho sát hơn với công việc được giao”, ông Nguyễn Thành Phong nói, và cho biết tinh thần của quy định mới là việc đánh giá hiệu quả phụ thuộc vào sự đánh giá, hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân

Ngọc Dương

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định một lần nữa quy định mới về đánh giá hiệu quả công việc của cán bộ, công chức và viên chức sẽ được áp dụng vào quý 3.2019, và việc đánh giá của quý 1 và quý 2.2019 được áp dụng theo quy định cũ.

Trước đó, ông Huỳnh Công Hùng, Phó giám đốc Sở Nội vụ, cho biết TP.HCM tiếp tục triển khai thực hiện công tác đánh giá chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức tại Nghị quyết số 03/2018 của HĐND TP.HCM theo hướng lấy hiệu quả công việc làm “thước đo” để đánh giá.

Cụ thể, đối với thủ trưởng các sở ngành, chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã, chỉ được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đạt từ 90 điểm trở lên, và tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt từ 90% trở lên; được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đạt từ 75 điểm đến 90 điểm trở lên, và tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt từ 80% trở lên; và tỷ lệ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với lãnh đạo các cấp là không quá 50% số lượng lãnh đạo.

Dự chi khoảng 7.200 tỉ đồng

Trước đó, dựa trên theo tinh thần Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù cho TP.HCM, năm 2018 HĐND TP.HCM ban hành Nghị quyết số 03 về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn.

Ngày 19.10.2018, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định 4631 quy định cụ thể việc đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo Nghị quyết 03, cán bộ, công chức, viên chức xuất sắc năm 2018 được tăng tối đa 0,6 lần mức chi hiện tại; năm 2019 là 1,2 lần và gấp 1,8 lần vào năm 2020.

Riêng năm 2019, TP.HCM dự kiến chi hơn 7.200 tỉ đồng cho thu nhập tăng thêm này.

Kinh phí này được lấy từ các nguồn: cải cách tiền lương năm trước chuyển sang; cải cách tiền lương trích lập từ nguồn thu được để lại hằng năm; ngân sách cấp huyện, TP...

Hiện tổng số cán bộ, công chức, viên chức của TP.HCM là khoảng 130.000 người, chưa kể cán bộ không chuyên trách ở các phường, xã, thị trấn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.