Ông Nguyễn Thái Học: Sẽ tiếp tục xử lý cả cán bộ cấp cao ở T.Ư có vi phạm

24/06/2020 18:16 GMT+7

Ông Nguyễn Thái Học, Phó ban Nội chính Trung ương, cho biết sắp tới còn nhiều cán bộ vi phạm ở địa phương, cả cán bộ cấp cao ở Trung ương, sẽ tiếp tục bị xử lý.

Ngày 24.6, 2 Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Phú Yên là ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Phú Yên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã phía nam H.Tuy An (Phú Yên) sau kỳ họp thứ 9 của Quốc hội.

Cử tri Phú Yên đặt câu hỏi cho Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học

ẢNH: MINH ĐỨC

Tại buổi  tiếp xúc, ông Học đã thông tin đến cử tri về những thành công được thế giới ghi nhận trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
“Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói rằng chống dịch Covid-19 đồng thời cũng phải chống “giặc” tham nhũng, không sao nhãng. Những cán bộ lợi dụng tình hình dịch bệnh để tham ô, tham nhũng, làm trái quy định đều bị xử lý nghiêm khắc”, ông Học khẳng định.
Ông Học cũng cho biết còn nhiều cán bộ vi phạm ở địa phương, cả cán bộ cấp cao ở Trung ương, sắp tới sẽ tiếp tục bị xử lý.

Phó trưởng ban nội chính trung ương thăm gia đình bé gái 13 tuổi bị sát hại

Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học cũng đề nghị chính quyền cấp cơ sở phải giải quyết những mâu thuẫn trong dân thật tốt, thật nhanh, tránh để tình trạng khiếu kiện dai dẳng, kéo dài. Ông nói rằng có những vụ việc nếu không giải quyết kịp thời, có những cái sai không được khắc phục ban đầu, thì sau này muốn khắc phục cũng không làm được.
“Ví dụ vụ án Hồ Duy Hải xảy ra 12 năm trước. Cơ quan điều tra ban đầu có những cái sai trong quy trình điều tra, như việc không giám định mẫu máu để có cơ sở vững chắc xác định hung thủ; như việc không giám định để xác định nạn nhân chết vào thời gian nào để xác định sự có mặt của hung thủ vào thời điểm đó”, ông Học nói.

Ông Nguyễn Thái Học tặng quà, động viên cha mẹ bé Hân

ẢNH: MINH ĐỨC

* Cùng ngày, ông Nguyễn Thái Học và bà Phạm Thị Minh Hiền cũng đã đến thắp hương chia buồn, thăm hỏi, động viên cha mẹ bé gái bị sát hại Đỗ Thị Kim Hân (13 tuổi, ở xã An Ninh Đông, H.Tuy An, Phú Yên).
Chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân, ông Nguyễn Thái Học cho biết "vụ án rất đau lòng đang được cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.