Ông Nguyễn Hồng Diên: ‘Bộ Công thương là bộ đa ngành, chưa bộ trưởng nào thông thạo tất cả’

Chí Hiếu
Chí Hiếu
12/04/2021 09:22 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng vì là bộ hợp nhất từ nhiều bộ, đa ngành nên khó có bộ trưởng Công thương nào có thể khẳng định mình giỏi giang, thông thạo tất cả các lĩnh vực và ông cũng không phải ngoại lệ.

Điều này được ông Diên chia sẻ sáng nay, 12.4, trong ngày Bộ Công thương triển khai nghị quyết, quyết định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ.
Phát biểu sau khi được giao nhiệm vụ, tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao trọng trách. Ông Diên cho biết, ông coi đây là trách nhiệm nặng nề, bởi ngành công thương có chức năng quản lý nhà nước đa ngành, trong đó có mặt hầu hết các ngành trọng yếu, với nhiều lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm.
“Bộ Công thương là bộ hợp nhất nhiều bộ, đa ngành nên chưa có một bộ trưởng nào giỏi giang thông thạo tất cả các lĩnh vực bộ mà quản lý. Và tôi không ngoại lệ”, ông Diên nói, đồng thời khẳng định quan điểm của ông là phát huy sức mạnh tập thể, trí tuệ của các cá nhân thông qua các quy chế, phân cấp phân quyền, kiểm tra giám sát cũng như mở rộng gắn kết với các ban, bộ, ngành, cơ quan, tranh thủ sự chỉ đạo tối đa của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, cơ quan T.Ư, sự đồng hành, ủng hô của người dân.

Quốc hội bầu 2 phó thủ tướng và 12 bộ trưởng mới của chính phủ

Không quên gửi lời cảm ơn đến người tiền nhiệm Trần Tuấn Anh, ông Diên cho hay sẽ kế thừa, phát huy thành tích đã được của ngành công thương thời gian qua; phát huy vai trò Ban cán sự Đảng Bộ Công thương, tập thể, các đơn vị trực thuộc; đề cao trách nhiệm nêu gương, nỗ lực hết mình, khiêm tốn học hỏi, dân chủ khi thảo luận, vấn đề gì thì thảo luận, quyết định theo đa số.
Trước đó, phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa tin tưởng ông Diên sẽ hoàn thành trọng trách và lưu ý muốn con tàu chạy tốt thì đầu tàu cũng phải mạnh, phải tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.