Ông Nguyễn Bá Cảnh thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/07/2019 17:46 GMT+7

Với tỉ lệ 41/42 phiếu đồng ý miễn nhiệm, ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh) chính thức thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng.

Chiều 11.7, kỳ họp thứ 11, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 tiếp tục diễn ra với nội dung liên quan đến công tác nhân sự và thông qua một số nghị quyết, trong đó có việc bỏ phiếu thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.
Theo đó, 41/42 đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng có mặt đã tiến hành bỏ phiếu kín để miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.
Theo ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, ông Cảnh xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) là vì lý do gia đình.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào tháng 6 vừa qua, ông Cảnh đã có đơn xin thôi tham gia tư cách đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng.
Sau khi nhận đơn, Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng đã tiến hành các thủ tục theo quy định và đưa ra kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng lần này để các đại biểu quyết định.
Trước đó, ngày 14.5, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.
Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra T.Ư tại tờ trình số 193 ngày 6.5, Ban Bí thư nhận thấy trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp, vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống.

Cũng tại phiên họp chiều nay, 42/42 đại biểu đã bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND TP.Đà Nẵng đối với ông Phạm Tấn Xử; chức danh Ủy viên UBND TP đối với ông Ngô Quang Vinh.

42/42 đại biểu đồng ý bầu bà Cao Thị Huyền Trân, Phó ban VH-XH HĐND TP.Đà Nẵng để bầu vào chức danh Trưởng ban VH-XH HĐND TP.Đà Nẵng; bầu bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT vào chức danh Ủy viên UBND TP.

Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét nội dung, tính chất mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác của ông Cảnh, Ban Bí thư quyết định kỷ luật ông Cảnh bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng.
Ông Nguyễn Bá Cảnh (36 tuổi, quê quán xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, Đà Nẵng) là con trai của cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Ông Cảnh từng du học tại Vương quốc Anh và có bằng thạc sĩ quản trị công trước khi đảm nhiệm các chức vụ tại Thành ủy Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.