Ông Ngô Văn Tuấn trở lại làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa

01/04/2019 16:02 GMT+7

Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn - người từng bị cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, làm Chánh văn phòng Sở này.

Chiều nay, 1.4, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, xác nhận thông tin trên và cho biết Sở này đã làm quy trình bổ nhiệm ông Tuấn đúng theo các bước quy định.
Trước đó, ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, điều chuyển sang làm Phó chánh Thanh tra Sở này.
Như vậy, ông Ngô Văn Tuấn đã trở lại công tác ngay chính nơi ông này đã có những sai phạm khiến mất chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Sở Xây dựng Thanh Hóa, nơi từng xảy ra nhiều sai phạm gây xôn xao dư luận ẢNH MINH HẢI
Ông Ngô Văn Tuấn, sinh năm 1966, có trình độ tiến sĩ kinh tế, kỹ sư xây dựng, cử nhân chính trị.
Năm 2005, ông Tuấn là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty xây dựng Thanh Hóa. Đến tháng 10.2006, ông Tuấn được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều về làm Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn (nay là Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa).
Tháng 12.2009, ông Tuấn được điều về Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa giữ chức phó giám đốc Sở; tháng 10.2010, được bổ nhiệm giữ chức giám đốc Sở. Đây là thời gian ông Tuấn bắt đầu có những vi phạm nghiêm trọng.
Tại kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVI diễn ra ngày 10.11.2015, ông Tuấn được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Đến tháng 3.2017, báo chí, trong đó có Báo Thanh Niên có loạt bài phản ánh về những sai phạm của cá nhân ông Ngô Văn Tuấn trong thời gian làm Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Theo đó, từ tháng 10.2010 - 11.2015, khi là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ. Cụ thể: làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng; quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.
Đáng chú ý, ông Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng "hot girl" Quỳnh Anh (bà Trần Vũ Quỳnh Anh - phóng viên) khi ra các quyết định về công tác cán bộ, thăng chức cho bà này, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.
Từ những vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng kể trên, ngày 17.12.2017, Ban Bí thư đã kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Tiếp đó, ngày 18.1.2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Sau đó, ông Tuấn được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công làm Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở. Đây là ban kiêm nhiệm do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng ban và ông Tuấn là một chuyên viên thuộc quản lý của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.
Đến đầu năm 2019, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin chủ trương về quy hoạch cán bộ, trong đó có đề xuất làm quy trình để nhận ông Ngô Văn Tuấn về Sở công tác.
Sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý chủ trương, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã làm quy trình và ra quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh văn phòng Sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.