Ông Ngô Văn Tuấn sẽ quay về Sở Xây dựng Thanh Hóa

30/03/2019 21:22 GMT+7

Sở Xây dựng Thanh Hóa hiện đang trong quá trình thực hiện các bước theo quy định để sắp xếp, bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn - người đã "nâng đỡ không trong sáng" hot girl Quỳnh Anh khi còn làm giám đốc sở này.

Chiều 30.3, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa, cho biết Sở này vừa tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Ngô Văn Tuấn - người từng bị cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, hiện là Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở. Ban Chỉ đạo mà ông Tuấn đang công tác này là ban kiêm nhiệm do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng ban.
Theo ông Thủy, sau khi Sở Xây dựng Thanh Hóa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin chủ trương về quy hoạch cán bộ, trong đó có đề xuất làm quy trình để nhận ông Ngô Văn Tuấn về Sở công tác, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở Nội vụ Thanh Hóa tham mưu, sau đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý chủ trương để ông Ngô Văn Tuấn là chuyên viên thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác tại Sở Xây dựng.
“Sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý chủ trương, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa lại “băn khoăn” về việc ông Tuấn đang là một chuyên viên, liệu bổ nhiệm lên cấp trưởng, phó phòng của Sở thì có đúng quy định. Vấn đề này, chúng tôi đã trả lời rằng hiện không có văn bản nào cấm quy định bổ nhiệm từ chuyên viên lên trưởng, phó phòng, nên vẫn có thể làm bình thường. Hơn nữa, ông Tuấn cũng đã hết thời gian chịu kỷ luật, và có kinh nghiệm vì trước đó đã làm Giám đốc Sở Xây dựng”, ông Thủy nói.
Hiện chưa rõ ông Tuấn sẽ được lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo nào, nhưng theo một số nguồn tin thì nhiều khả năng ông này sẽ được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Sở.
Sở Xây dựng Thanh Hóa ẢNH MINH HẢI
Trước đó, như Thanh Niên đã có loạt bài điều tra về những sai phạm của ông Ngô Văn Tuấn. Sau đó, ông Tuấn bị cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng, cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 10.2010 - 11.2015, khi đó là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, cụ thể: làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng; Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.
Đáng chú ý, ông Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng hot girl Quỳnh Anh (bà Trần Vũ Quỳnh Anh – PV) khi ra các quyết định về công tác cán bộ, thăng chức cho bà này, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.
Từ những vi phạm được đánh giá là rất nghiệm trọng trên, ngày 17.12.2017, Ban Bí thư đã đưa ra hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn. Tiếp đó, ngày 18.1.2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Sau đó, ông Tuấn được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công làm Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.