Ông Ngô Văn Tuấn làm Phó phòng Quản trị - Tài vụ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

07/02/2020 16:17 GMT+7

Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn , cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, giữ chức Phó trưởng phòng Quản trị - Tài vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 7.2, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, cùng ngày, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, đã ký quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, giữ chức Phó trưởng phòng Quản trị - Tài vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Thời hạn bổ nhiệm ông Tuấn là 5 năm, kể từ ngày 1.3.
Quyết định trên được Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa căn cứ theo các quy định về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ công chức, viên chức thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa; quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công tác, viên chức lãnh đạo; chức năng nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn

Ảnh Minh Hải

Trước khi có quyết định này, ông Ngô Văn Tuấn đang là chuyên viên chính của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, và là ủy viên trực Ban Chỉ đạo về quy hoạch phát triển đô thị - nhà ở thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa.
Trước đó, cuối tháng 12.2019, ông Tuấn đã có đơn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ nguyện vọng được chuyển sang công tác ở đơn vị khác. Vị trí ông Tuấn có nguyện vọng xin làm là Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp Thanh Hóa (trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa). Như vậy, theo quyết định trên thì nguyện vọng của ông Tuấn không được đáp ứng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ông Ngô Văn Tuấn chính là cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - người “nâng đỡ không trong sáng” nữ nhân viên Trần Vũ Quỳnh Anh khi còn làm Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể, từ tháng 10.2010 - 11.2015, khi là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ... Trong đó, nghiêm trọng nhất là ông Tuấn đã ưu ái, "nâng đỡ không trong sáng", thăng chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh, vi phạm các quy định của Đảng và nhà nước.
Từ những vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng kể trên, ngày 17.12.2017, Ban Bí thư đã kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn. Tiếp đó, ngày 18.1.2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.