Ông Lương Hữu Phước nhảy lầu tử vong: Khi nào xét xử giám đốc thẩm vụ án?

Phan Thương
Phan Thương
10/06/2020 12:03 GMT+7

Dự kiến chiều 12.6 sẽ diễn ra phiên tòa giám đốc thẩm xét xử vụ án tai nạn giao thông liên quan đến bị cáo Lương Hữu Phước.

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, dự kiến trong chiều 12.6, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử giám đốc thẩm vụ án “vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” liên quan đến ông Lương Hữu Phước.
Chủ tọa phiên xử giám đốc thẩm là thẩm phán Lê Thành Văn (Chánh tòa hình sự TAND cấp cao tại TP.HCM).

Diễn biến mới vụ nhảy lầu ở TAND Bình Phước

Trước đó, sáng 29.5, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm lần 2, tuyên phạt bị cáo Lương Hữu Phước 3 năm tù. Cho rằng mình bị oan sai, chiều cùng ngày, ông Phước đến trụ sở tòa án tỉnh Bình Phước, nhảy lầu tử vong.
Đến ngày 5.6, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM ban hành quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án hình sự phúc thẩm và bản án hình sự sơ thẩm để điều tra lại theo đúng quy định pháp luật.

Tòa kháng nghị vì nhiều nội dung cần điều tra lại

Theo kháng nghị của Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, tòa cấp sơ thẩm và phúc thẩm năm 2019 đều nhận định sau khi uống rượu, ông Lương Hữu Phước lái xe do không tuân thủ quy tắc giao thông, chuyển hướng không quan sát, không nhường đường cho xe đi chiều ngược lại dẫn đến tai nạn giao thông với xe máy của Lâm Tươi điều khiển.
Trong khi đó, bản án phúc thẩm lần 1 năm 2018 từng đặt ra nhiều nội dung cần điều tra lại nhưng cơ quan điều tra không làm rõ. Như vậy, vụ án được điều tra lại vẫn chưa được xem xét toàn diện đầy đủ đến tất cả nguyên nhân dẫn tới tai nạn làm người bị hại là ông Trần Hữu Quý tử vong.
Từ đó, kháng nghị nêu ra hàng loạt vấn đề chưa được làm rõ, và đề nghị cần được điều tra lại, đánh giá mức độ lỗi của từng bên đối với tai nạn xảy ra, tránh lọt tội phạm.

Xôn xao vụ nhảy lầu ở tòa án Bình Phước sau status “thức tỉnh nền tư pháp”

Theo diễn biến vụ án, khoảng 14 giờ ngày 15.1.2017, sau khi đã uống rượu, ông Phước lái xe chở ông Trần Hữu Quý về nhà ông Quý. Khi đến ngã tư Sóc Miên đi Trạm điện 110KV thì va chạm với xe Lâm Tươi, dẫn đến ông Quý tử vong.
Kết quả đo nồng độ cồn trong máu của ông Phước thể hiện 0,69 mg/l khí thở, Lâm Tươi 0,57 mg/l khí thở. Lâm Tươi cũng được xác định lái xe khi không có giấy phép lái xe.
Ông Phước sau đó bị khởi tố, truy tố và xét xử. Vụ án từng được TAND tỉnh Bình Phước trả hồ sơ điều tra bổ sung, Đến ngày 29.5, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm lần 2, y án 3 năm tù đối với bị cáo Lương Hữu Phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.