Ông Lê Tùng Vân nói gì về việc đổi tên Bồng Lai?

12/01/2020 16:55 GMT+7

Ông Lê Tùng Vân (88 tuổi), người được xem đứng đầu 'Bồng Lai' (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An ), mới đây nơi đây tuyên bố đổi tên nơi này.

Ông Lê Tùng Vân, người được coi là đứng đầu Bồng Lai nói, lễ tổ chức đổi tên đúng vào thời khắc năm 2019 bước sang năm 2020.
Chứng kiến lễ đổi tên là những người nhiều năm sinh sống trong "Bồng Lai" và 5 bé trai (thi Thách thức danh hài mùa 5 và mùa 6). Tất cả chỉ ghi nhớ tên mới, ông Vân cũng không cần phải viết giấy tờ nào về thủ tục này.

Chọn tên và công bố ngay đêm giao thừa

Chiều 12.1, chúng tôi trở lại Bồng Lai sau hơn 2 tháng xảy ra “lùm xùm” chuyện người thân của cô gái có tên M. kéo tới nơi đây để tìm con. Việc lớn tiếng và có hành vi xô xát, ném gạch gây thương tích, làm hư hỏng tài sản, nghi bị mất cắp tài sản cũng đã lắng xuống khi Công an huyện Đức Hòa đang thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Khu thờ tự trong khuôn viên Bồng Lai

ẢNH: KHÔI NGUYÊN

Con lộ đá xanh vẫn đầy bụi, trước kia mỗi ngày có hàng trăm lượt xe mô tô, ô tô từ các nơi tới thăm hỏi, tặng quà và muốn tìm hiểu để giúp đỡ “Bồng Lai” vượt qua khó khăn. Nhưng gần đây thì cảnh ồn ào, náo nhiệt, người đến, kẻ đi tấp nập không còn. Nơi đây trở nên vắng vẻ, thậm chí có phần đìu hiu.

Bồng Lai vắng vẻ

“Không biết tại sao họ không tới thường xuyên hoặc từng nhóm mang quà tặng nữa. Cả tuần chỉ có ô tô 4 chỗ ghé chừng vài chục phút là chạy đi, còn trước đó thì không còn chỗ đậu...”, chị chủ quán nước giải khát đối diện Bồng Lai kể.
Vì sao lại có tên mới? Trao đổi vấn đề này, ông Lê Tùng Vân (88 tuổi), người được xem là chủ "Bồng Lai" trước đây, chậm rãi cho biết thời khắc giao thừa tết Dương lịch 2020 (0 giờ ngày 1.1.2020), ông đã thông báo chính thức cho “các sư, ni cô và chú tiểu” (từ ông Vân dùng - PV) đang sống tại nơi này là đổi tên thành "Thiên Am bên bờ vũ trụ". "Giờ thì nơi đây trở thành ngôi nhà mới mở rộng bao la cần phải làm điều tốt cho tất cả mọi người. Tên cũ chấm dứt giây phút này, tên mới sẽ giúp mở rộng vòng tay hơn”, ông Vân nói. Theo ông Vân, ý tưởng được suy nghĩ rất nhiều nhưng không nói ra. Ông chờ đợi năm mới công bố cho "con" biết và sẽ nhớ về Thiên Am bên bờ vũ trụ.
Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thế Nhơn, Phó trưởng ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, cho biết khu vực Bồng Lai gần một tháng nay không còn ồn ào bất thường bởi nhiền người “tò mò” tới xem thế nữa. Còn việc đổi tên là gì, bên trong đó họ thông tin với nhau chứ địa phương chưa nắm.
Liên lạc với UBND xã Hòa Khánh Tây thì một cán bộ nói "chỉ nghe vậy chứ không rõ ý nghĩa thế nào".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.