Ông Lê Trí Thanh trò chuyện với học viên cai nghiện ma túy

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/01/2021 19:09 GMT+7

Chiều 19.1, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đến thăm, tặng quà cho những học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam (đóng tại H.Hiệp Đức, Quảng Nam).

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam, cho biết trong năm 2020, cơ sở tiếp nhận là 228 học viên, trong đó có 16 học viên cai nghiện tự nguyện. Tính đến nay, cơ sở đã cho 170 học viên về tái hòa nhập cộng đồng và cho 2 học viên về chữa bệnh ngoại trú. Ngoài ra, 13 người xin chấm dứt cai nghiện tập trung và 6 học viên được cơ quan Cảnh sát điều tra di lý. Tại cơ sở hiện có tổng 193 học viên, trong đó có 140 học viên bắt buộc, 50 học viên chính sách xã hội và 3 học viên tự nguyện.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ghi nhận những đóng góp của cán bộ, công nhân viên của Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam khi thực hiện sứ mệnh lớn đối với xã hội, là giúp cho những người sa chân vào con đường nghiện ma túy có cơ hội quay trở lại với cuộc sống bình thường, tái hòa nhập với cộng đồng.

Các học viên đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện Quảng Nam lắng nghe những chia sẻ trong chuyến thăm, tặng quà của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Chia sẻ với các học viên cai nghiện ma túy, ông Lê Trí Thanh nói: "Chúng ta sinh ra trên đời này, có đầy đủ hết bộ phận của cơ thể, đó là một điều hạnh phúc. Chúng ta đã hạnh phúc hơn biết bao nhiêu người trên thế giới khi khi sinh trưởng trong một thời kỳ hòa bình êm ấm".

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng dẫn chứng "cuộc sống này có nhiều tấm gương, có thể khiếm khuyết, gia đình vô cùng khó khăn nhưng họ vẫn nỗ lực vượt qua số phận, sự khắc nghiệt của hoàn cảnh, khẳng định mình trong cuộc sống. Đây là điều trân quý, động lực để mọi người noi theo".

“Phía sau người cai nghiện là đau khổ của gia đình, buồn bã của dòng họ. Tôi biết ở đây có nhiều bạn đã lập gia đình, nhưng bước vào con đường ma túy này dẫn đến tan vỡ. Vì thế, tôi rất mong các bạn, những người đang cai nghiện đùm bọc thương yêu lẫn nhau, nỗ lực rèn luyện để sớm hoàn thành tốt việc cai nghiện, khi hoàn thành cai nghiện và trở về địa phương thành những công dân lương thiện, có ích cho xã hội”, ông Thanh chia sẻ thêm.

Ông Lê Trí Thanh cũng động viên các học viên: "Những giọt mắt khi người thân phải chia tay, tiễn các bạn vào cơ sở cai nghiện là những giọt nước mắt đau buồn. Nhưng khi chúng ta vượt qua, hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội, sẽ có những giọt nước mắt hạnh phúc của người thân. Các bạn phải vươn lên bằng một ý chí mạnh mẽ, thoát khỏi ma túy".

Chiều cùng ngày, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cũng đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công ở  TP.Hội An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.