Ông Lê Tấn Hùng bị cảnh cáo về mặt Đảng

Đình Phú
Đình Phú
11/01/2019 21:04 GMT+7

Ông Lê Tấn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SAGRI) bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Chiều tối 11.1, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM có thông báo kết quả kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên thuộc SAGRI là ông Lê Tấn Hùng và bà Nguyễn Thị Thúy.
Nội dung thông báo nêu rõ, trên cơ sở kết luận của Thanh tra TP.HCM và các quyết định của Chủ tịch UBND TP.HCM về thi hành kỷ luật người quản lý doanh nghiệp tại SAGRI, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã chỉ đạo các tổ chức đảng có liên quan tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật về Đảng đối với các cá nhân là cán bộ của Tổng công ty này.
Các cá nhân này đã có vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật kế toán trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hạch toán và quyết toán kinh phí hợp đồng tham quan, học tập cho cán bộ công nhân viên trong năm 2016 và 2017.
Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Tấn Hùng, Bí thư Đảng ủy, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SAGRI.
Bà Nguyễn Thị Thúy, Đảng ủy viên, Giám đốc Tài chính - kế toán, kế toán trưởng SAGRI cũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.
Liên quan đến các sai phạm nghiêm trọng, ông Lê Tấn Hùng và bà Nguyễn Thị Thúy, vào tháng 3.2018 bị Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên, sau đó nhận thấy mức kỷ luật này chưa tương xứng với mức độ sai phạm nên đã xem xét lại, và đã nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo.
SAGRI là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc UBND TP.HCM, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con. Qua thanh tra toàn diện, Thanh tra TP.HCM khẳng định tại SAGRI có hàng loạt sai phạm trong điều hành, quản lý tài chính, đất công...; hoạt động đầu tư vốn của SAGRI hiệu quả không cao, một số khoản đầu tư tài chính dài hạn không hiệu quả, thua lỗ kéo dài, phải ngưng hoạt động dẫn đến vốn nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp này bị tổn thất (18/28 đơn vị không lãi).
Kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước tại SAGRI gửi UBND TP.HCM cũng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của SAGRI trong việc sử dụng sai 1.900 ha đất thông qua việc góp vốn thành lập pháp nhân mới, để hợp tác đầu tư trên các khu đất được giao quản lý không đúng với quy định của Thủ tướng.
Nghiêm trọng nhất trong các sai phạm về tài chính xảy ra tại SAGRI là việc ký khống hợp đồng, chi khống hàng chục tỉ đồng tiền tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài.
Theo kết luận thanh tra, từ ngày 3.10 - 1.11.2016, ông Lê Tấn Hùng đã ký 10 hợp đồng tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài với tổng giá trị hơn 13 tỉ đồng. 10 hợp đồng này đã được 2 công ty du lịch tổ chức thực hiện và các bên đã tiến hành thanh lý hợp đồng, xuất hóa đơn tài chính và tất toán công nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.