Ông Lê Nguyễn Minh Quang 'vẫn chưa bị đình chỉ công tác'

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Trưa 25.12, nguồn tin Thanh Niên từ lãnh đạo UBND TP.HCM xác nhận 'vẫn chưa tạm đình chỉ chức vụ' Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang.
Là người ngoài Đảng, ông Lê Nguyễn Minh Quang được bổ nhiệm chức danh quản lý theo diện thu hút nhân tài
ẢNH: B.D Là người ngoài Đảng, ông Lê Nguyễn Minh Quang được bổ nhiệm chức danh quản lý theo diện thu hút nhân tài ẢNH: B.D
Là người ngoài Đảng, ông Lê Nguyễn Minh Quang được bổ nhiệm chức danh quản lý theo diện thu hút nhân tài ẢNH: B.D
[FLYCAM] Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nhìn từ trên cao

Nguồn tin này cho hay, thông tin "UBND TP.HCM thống nhất chủ trương tạm đình chỉ công tác ông Lê Nguyễn Minh Quang" là không chính xác.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang được UBND TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban MAUR (tương đương giám đốc sở) vào cuối tháng 6.2016, thời gian giữ chức vụ là 5 năm; khi đó ông đang làm Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam, là một người ngoài Đảng, trình độ tiến sĩ. Khi làm Trưởng ban MAUR, ông Lê Nguyễn Minh Quang tự ứng cử và trúng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau khi nhận nhiệm vụ và trúng cử đại biểu HĐND TP, chia sẻ với báo chí, trong đó có Thanh Niên, ông Lê Nguyễn Minh Quang cho hay việc mình là người ngoài Đảng được bổ nhiệm làm Trưởng ban MAUR thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo TP thu hút người ngoài Đảng xây dựng TP.

“Tôi nghĩ môi trường ở tập đoàn nước ngoài và nhà nước sẽ có sự khác nhau nhưng không nghĩ mình sẽ bị bó buộc khi làm cho nhà nước”, ông Lê Nguyễn Minh Quang nói. Tuy nhiên, điều bất ngờ là vào thời điểm gần cuối năm 2018, ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin nghỉ việc 'vì lý do cá nhân'.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM được xem là “siêu ban” khi được giao quản lý, đầu tư 8 tuyến đường sắt đô thị (metro)của TP.HCM với tổng vốn hàng trăm ngàn tỉ đồng. Trong đó chỉ riêng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đã có vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) bất ngờ xảy ra những “biến động” lớn về nhân sự chủ chốt, tình hình hoạt động, đặc biệt là phát hiện có sai phạm trong quá trình thi công dự án metro số 1.

Bình luận 9

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
nguyễn quang tưởng

nguyễn quang tưởng

cứ khui ra là có chuyện, cảm thấy rất bất mãn
tran van tâm

tran van tâm

Đất nước nghèo vì nhiều cán bộ không có tâm, học hàm cao nhưng chưa chuẩn, còn nhiều bằng cấp chỉ mua chứ khôn phải học thực thụ !
Trần Tín Đức

Trần Tín Đức

Vậy là bạn tran van tâm không biết trình độ thực sự của ông Lê Nguyễn Minh Quang rồi
KtsHuy

KtsHuy

Không biết chú em giỏi và bằng cấp chuẩn đến đâu mà phát ngôn như vậy.
Pkt

Pkt

Cái gì cũng có nguyên nhân của nó... chúng ta chưa hiểu rõ thì đừng nói vậy... câu chuyện ở đây thiên về quản lý mặt khoa học kỹ thuật, hãy để hội đồng chuyên môn đánh giá....
Hư Trúc

Hư Trúc

quan trọng là có làm được việc hay không thôi. Làm không được việc , gây tổn hại có chủ ý phải được ghép vào tội phá hoại.
Đoàn Dự

Đoàn Dự

Hư Trúc lại tay nhanh hơn não rồi.
Cao Nhã My

Cao Nhã My

Làm được việc chỉ dành cho các công việc giết gà, giết vịt, dọn nhà... Công việc chuyên môn cao thì yêu cầu tính toán đến kết quả, hậu quả và cả chi phí,... đừng dùng từ "được việc"...
Nam

Nam

Các lãnh đạo đã từng biết vụ bê bối đại lộ Đông Tây như thế nào ? Nhật Bản đã từng muốn dừng ODA từ đó .

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU