Ông Lê Nam Trà thôi làm Chủ tịch MobiFone

07/06/2017 19:05 GMT+7

Chiều nay 7.6, Bộ Thông tin - Truyền thông thông báo đã ra quyết định điều chuyển ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone về nhận nhiệm vụ tại Bộ.

Chiều ngày 7.6, Bộ TT-TT đã công bố quyết định điều chuyển Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone Lê Nam Trà về công tác tại Văn phòng Bộ từ ngày 6.6.2017. Cùng ngày, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã giao Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải tạm thời phụ trách điều hành Hội đồng thành viên của MobiFone.

Phát biểu tại cuộc họp trao quyết định trên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, đây là việc điều động cán bộ do yêu cầu công tác, trong đó có xét đến yếu tố hoàn cảnh cá nhân, gia đình của cán bộ. Việc điều động cán bộ từ các doanh nghiệp về các đơn vị Bộ TT-TT và ngược lại là hoạt động diễn ra thường xuyên. Dự kiến trong thời gian tới, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục có sự phân công điều chuyển cán bộ phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Tại buổi lễ này, Bộ trưởng ghi nhận những đóng góp và những cố gắng nỗ lực của MobiFone cũng như cá nhân ông Lê Nam Trà trong bối cảnh thị trường viễn thông Việt Nam đang trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt. Bộ trưởng nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của MobiFone, tạo đà thúc đẩy MobiFone phát triển để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961, đã có hơn 30 năm gắn bó với sự phát triển của ngành Viễn thông, trong đó có 20 năm gắn liền với Trung tâm II MobiFone. Ông Lê Nam Trà tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội và tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Viễn thông tại trường này. Ông còn có bằng Cử nhân tài chính của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Làm việc cho VNPT từ năm 1989, đến năm 1994, ông Trà được phân công về MobiFone.

Ông Trà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MobiFone từ ngày 11.12.2014. Tiếp đó ngày 31.12.2014 Bộ TT-TT đã trao quyết định giao ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc MobiFone kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone thay cho ông Mai Văn Bình nghỉ hưu theo chế độ.

tin liên quan

MobiFone đầu tư tài chính dài hạn gần 9.500 tỉ đồng
Theo Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2016 của MobiFone vừa công bố, doanh nghiệp này có các khoản đầu tư tài chính dài hạn lên gần 9.500 tỉ đồng, tăng gần 15 lần so với số tiền đầu tư 642 tỉ đồng vào cuối năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.