Ông Huỳnh Văn Sum: 'Đi chung đoàn với Trịnh Sướng là tình cờ'

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
14/06/2019 16:56 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, tái khẳng định không có chuyện "đại gia" Trịnh Sướng mời đi du lịch nước ngoài. Ông Sum nói mình đi du lịch Nhật Bản với tư cách cá nhân, tự đóng tiền.

Ngày 14.6, trả lời báo chí, ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, tái khẳng định việc đi du lịch ở Nhật là từ tiền của ông, còn việc đi chung đoàn với ông Trịnh Sướng là do tình cờ.

Không tổ chức đoàn cho cán bộ đi du lịch tại Nhật Bản

Chiều 14.6, trả lời PV Thanh Niên về thông tin cho rằng “đại gia” Trịnh Sướng, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng (bị bắt trong đường dây xăng giả xôn xao dư luận vừa qua), ký hợp đồng với một công ty du lịch tại Cần Thơ tổ chức tour cho đoàn cán bộ của tỉnh Sóc Trăng đi du lịch ở Nhật Bản từ ngày 29.3 đến 3.4.2019, ông Triệu Công Tính, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định tỉnh Sóc Trăng không tổ chức đoàn nào cho cán bộ đi du lịch tại Nhật Bản.
Ông Triệu Công Tính cho biết, ông Sum (Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - PV) đi du lịch với tư cách cá nhân, theo đúng thủ tục quy định. Còn ông Trịnh Sướng hợp đồng với công ty du lịch tổ chức tour cho đoàn cán bộ của tỉnh đi du lịch, thì ông hoàn toàn không biết.
Theo ông Tính, công ty du lịch cũng đã trả lời việc ông Sum đi Nhật du lịch là đặt mua vé tự túc, không đi chung đoàn với ông Trịnh Sướng. 
[VIDEO] Đại gia xăng giả Trịnh Sướng giàu cỡ nào, có bao nhiêu đất đai ở Sóc Trăng?
Cùng ngày, trả lời báo chí, ông Huỳnh Văn Sum tái khẳng định việc đi du lịch ở Nhật là từ tiền của ông; còn việc đi chung đoàn với ông Trịnh Sướng là do tình cờ. Không có chuyện ông Sướng mời, tài trợ, “bao” đi du lịch.
Ông Huỳnh Văn Sum cho biết mình nhờ tài xế đi đóng tiền du lịch giúp, cần thiết cứ cho trích xuất camera của phía lữ hành sẽ rõ. Ông Sum lý giải do ông nhiều việc nên đã nhờ tài xế đi đóng giùm. Còn việc đoàn ghép là do phía công ty du lịch ghép khách từ các đoàn khác lại. Ông Sum cũng khẳng định tỉnh không phân công ông làm trưởng đoàn đi du lịch nước ngoài.
Ông Huỳnh Văn Sum nói mình làm Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, "đã nhiều lần ký văn bản cho anh em đi công tác, du lịch nước ngoài nên hiểu rõ các quy định".  
Theo phiếu thu đóng tiền mà ông Huỳnh Văn Sum đăng ký đi du lịch nước ngoài với một công ty du lịch, người đóng tiền là ông Đinh Vĩnh Ân (là tài xế của ông Sum).
[VIDEO] “Đại gia” Trịnh Sướng đã làm giàu bằng hàng triệu lít xăng giả như thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.