Ông Huỳnh Đức Thơ: Xử lý chức vụ ông Nguyễn Xuân Anh thuộc về tổ chức Đảng

26/10/2017 11:27 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết như trên tại buổi họp báo quý 3 diễn ra vào sáng nay (26.10).

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, người vừa bị T.Ư kỷ luật với hình thức cách chức), ông Huỳnh Đức Thơ cho biết quy trình xem xét, xử lý chức vụ vẫn đang tiếp tục.

tin liên quan

Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành TƯ Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bằng hình thức cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Ông Thơ cho rằng câu hỏi vượt khỏi khả năng trả lời của UBND TP.Đà Nẵng, tuy nhiên, ông Thơ vẫn thông tin ngắn gọn về tình hình. “Ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành T.Ư Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có thông tin. Hiện nay, đồng chí Xuân Anh còn là Đại biểu HĐND, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói.
Cũng theo ông Thơ, theo quy định, HĐND là tổ chức dân cử nên việc xử lý thuộc về quy trình của bên tổ chức Đảng. Hiện nay quy trình này đang tiếp tục thực hiện theo đúng quy định của tổ chức.
“Chúng tôi không phải cơ quan thẩm quyền điều hành việc này nên chỉ thông tin vắn tắt như vậy”, ông Thơ nói thêm.
Trước đó, liên quan đến vấn đề này, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết: “Về phía HĐND TP.Đà Nẵng thì có luật nhưng công tác cán bộ phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thành ủy có hướng chỉ đạo như thế nào đó thì mới làm được. Sau khi có ý kiến từ Thành ủy, HĐND TP sẽ họp bàn hướng xử lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.