Ông Huỳnh Đức Thơ: Sở Xây dựng, TN-MT mất điểm, Sở KH kiểm tra lại 'lính'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/02/2018 21:34 GMT+7

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thẳng thắn nói Sở Xây dựng, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng đã 'mất điểm nhiều lắm', còn Sở KH-ĐT Đà Nẵng thì cần về kiểm tra 'lính tráng'.

Ngày 2.1, tại cuộc họp UBND TP.Đà Nẵng tháng 1.2018, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thẳng thắn chỉ ra thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của cán bộ, công chức TP.Đà Nẵng trong thời gian gần đây.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu từ ngày 1.2 đến trước Tết Nguyên đán, các sở, ban ngành, quận phải làm rõ các việc đang còn tồn đọng, việc quá thời hạn. 

“Gạch đầu dòng hết ra, làm cột hàng ngang, hàng dọc, dễ đếm, dễ nhớ... Cho các anh thời gian 10 ngày để viết trước Tết, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng tổng hợp lại”, ông Thơ nói.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ trích mạnh mẽ việc các cán bộ làm việc không trách nhiệm và có thái độ bàng quan. “Chi chớ Sở Xây dựng, Sở TN-MT là mất điểm lắm rồi. Đừng bao giờ để mấy cái Sở đó được thi đua xuất sắc, bằng khen giấy khen gì hết, mất điểm nhiều lắm. Thêm Sở KH-ĐT nữa, về kiểm tra lính tráng ở dưới đi”, ông Thơ nói thẳng.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành siết lại kỷ cương làm việc ẢNH: HOÀNG SƠN

Yêu cầu các sở, ngành siết lại kỷ cương hành chính, ông Thơ cho biết nếu lãnh đạo các địa phương, các ngành không thực hiện nghiêm túc thì sẽ phải chịu trách nhiệm.

Dẫn vụ nghĩa trang Hòa Sơn (H.Hòa Vang) bị lấn chiếm, xây dựng trái phép 20.000 ngôi mộ, ông Thơ khẳng định, nếu ngành liên quan và chính quyền địa phương không xử lý được thì Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ xử lý.

“Lúc đó không ai cản được hết. Giao thanh tra làm lẹ lên, có kết luận đi. Cần thiết chuyển qua cơ quan điều tra còn không thì xử lý hành chính, điều động, cách chức”, ông Thơ nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc này, ông Thơ cho hay ông đã bị Thường vụ Thành ủy phê bình và ông cũng đã nhận trách nhiệm. “Tôi cũng thấy xấu hổ, cũng nhận trách nhiệm rồi. Rồi còn bị kỷ luật nữa, kỷ luật cảnh cáo. Ở dưới quậy còn ở trên ni mình bị kỷ luật…”, ông Thơ nói.

Thông tin sắp tới thanh tra sẽ “làm tới, đúng thời gian” một số vụ việc, ông Thơ cũng khẳng định những lộn xộn, vướng víu về tiêu cực, tiền bạc sẽ được giao cho công an điều tra. “Sắp tới một số vụ cho khởi tố nốt. Lúc đó có bảo vệ cũng không được đâu…”, ông Thơ nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.