Ông Huỳnh Đức Thơ: Sẽ chấn chỉnh tình trạng cán bộ quy tắc đô thị nhũng nhiễu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/06/2018 13:57 GMT+7

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nói ông biết tình trạng cán bộ quy tắc đô thị nhũng nhiễu dưới các phường và sẽ cho chấn chỉnh một cách quyết liệt.

Ngày 1.6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Thanh Khê trước kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9.
Tai buổi tiếp xúc, cử tri Ngô Chính Công cho rằng chưa có thời kỳ nào TP.Đà Nẵng gặp khó khăn trong công tác cán bộ như hiện nay. “TP.Đà Nẵng có chương trình “5 không, 3 có” thì bây giờ lại có thêm “3 thiếu” nữa. Đó là thiếu Chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch HĐND và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Còn ở dưới thì xây dựng trái phép tràn lan, lại liên quan đến các anh quy tắc đô thị”, ông Công nói.
“Mới đây, một học sinh gửi thư phàn nàn về đội quy tắc cho Chủ tịch TP.Đà Nẵng. Tôi thấy em học sinh này rất đáng biểu dương. Việc này đã xảy ra lâu rồi, nhiều người biết nhưng không dám nói vì sợ mất lòng. Riêng em học sinh dám nói là rất tốt”, cử tri Công nói thêm.

Cử tri Ngô Chính Công bức xúc trước thực trạng cán bộ quy tắc đô thị nhũng nhiễu người dân ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Công nhận định việc Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa chỉ thị Q.Hải Châu rà soát và củng cố lực lượng quy tắc đô thị là việc cần thiết bởi đội ngũ này đầu vào không quy củ. Theo ông Công, lực lượng này là bộ mặt của cán bộ, thường xuyên tiếp xúc với người dân nên nếu không chỉnh sửa tác phong thì chắc chắn còn nhiều vấn đề xảy ra. “Nhiều anh đã về hưu, có lương hưu giờ về làm quy tắc đô thị. Anh này sẵn sàng vi phạm. Nếu phát hiện ra thì nghỉ vì đường nào cũng có lương hưu rồi. Không những rà soát Hải Châu mà phải rà soát toàn TP.Đà Nẵng”, ông Chính nhấn mạnh.

Phát biểu kết thúc phiên tiếp xúc, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sau khi nhận được thư tố cáo lực lượng quy tắc đô thị nhũng nhiễu, ông đã chỉ đạo xử lý. “Không cần đi tìm em học sinh làm gì mà nhân việc này chấn chỉnh, giáo dục lại đội ngũ này cũng như cán bộ hàng ngày tiếp xúc với người dân. Không riêng gì Q.Hải Châu mà toàn TP.Đà Nẵng, rất nhiều nơi diễn ra cảnh trật tự đô thị lem nhem”, ông Thơ nói.

“Bà này lấn chiếm được, bà kia không lấn chiếm được. Bà này xây dựng trái phép tới phạt rồi lơ đi. Bà khác thì tới đập… Tất cả bắt đầu từ đội ngũ cán bộ của chúng ta, chúng ta không công bằng, không minh bạch và có những vấn đề tiêu cực trong đó rồi loạn lên”, ông Huỳnh Đức Thơ nói thêm.

Ông Thơ cho rằng nếu quy tắc đô thị làm tốt thì không thể có tình trạng lộn xộn như hiện nay. “Chúng tôi biết việc này và sẽ quyết liệt chấn chỉnh”, ông Thơ khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.