Ông Huỳnh Đức Thơ sang Thung lũng Silicon Mỹ kêu gọi đầu tư

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/08/2019 18:56 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm trưởng đoàn đến Thung lũng Silicon (Silicon Valley) Mỹ để tổ chức tọa đàm và kêu gọi đầu tư vào địa phương.

Ngày 20.8, đoàn công tác của UBND TP.Đà Nẵng hiện đang có mặt tại Mỹ cho biết Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa chủ trì buổi tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của TP.Đà Nẵng, kêu gọi sự quan tâm hợp tác, đầu tư các nhà đầu tư Mỹ.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Canada do Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ làm trưởng đoàn.
Tham dự tọa đàm có hơn 100 đại biểu là nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức và hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - Mỹ.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết quan hệ song phương Việt Nam - Mỹ trong những năm qua đã có bước phát triển vượt bậc. Mỹ hiện là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 2 chiều tăng hơn 100 lần trong 24 năm (1995 - 2019).

Về đầu tư, Mỹ giữ vị trí 11 trong số 132 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với 951 dự án và tổng vốn đăng ký đạt 9,2 tỉ USD.

Tại Đà Nẵng, Mỹ hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 với 63 dự án FDI có tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 595 triệu USD, chiếm khoảng 19% tổng vốn đầu tư FDI vào Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, với những lợi thế về tình hình chính trị ổn định, môi trường sống an toàn, lý tưởng và thị trường lao động dồi dào với chi phí hợp lý, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong tương lai.

Trong bối cảnh đó, Đà Nẵng nổi lên với vị thế là một trong những điểm đến đầu tư tiềm năng nhất tại khu vực miền Trung Việt Nam. Chính quyền TP.Đà Nẵng luôn coi Mỹ là thị trường xúc tiến đầu tư trọng điểm, mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Mỹ có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội hợp tác tại TP.Đà Nẵng.

Đặc biệt, các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của các doanh nghiệp Mỹ mà TP.Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư bao gồm: công nghệ thông tin, thiết bị điện tử, hàng không vũ trụ, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp hỗ trợ, y tế, giáo dục, bất động sản

Trong khuôn khổ tọa đàm, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết 3 bản ghi nhớ hợp tác. Bản ghi nhớ thứ nhất giữa Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley (Mỹ) về hợp tác trong việc xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng là nơi tốt nhất để ươm tạo, thích ứng, đổi mới công nghệ và cũng là cửa ngõ chuyển giao công nghệ sang mở rộng thị trường và ứng dụng, tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ chuyên gia; và xúc tiến thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Bản ghi nhớ hợp tác thứ 2 giữa Công ty Meritronics AMT (Mỹ) với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập Công ty cổ phần “Trung Nam Meritronics Technology JSC”, cung cấp các Dịch vụ sản xuất điện tử (Electronic Manufacturing Services, EMS) tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Bản ghi nhớ còn lại giữa Ai20X Silicon Valley với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.