Ông Huỳnh Đức Thơ gửi thư mong đón du khách Hàn Quốc vào thời điểm khác

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/02/2020 20:27 GMT+7

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, có thư gửi các du khách Hàn Quốc đến từ Daegu (Hàn Quốc), tâm dịch Covid-19, qua đó bày tỏ tiếc nuối vì đã 'thực hiện các biện pháp khẩn cấp' nhằm chống dịch Covid-19.

Tâm thư của ông Huỳnh Đức Thơ gửi du khách Hàn Quốc

Tối 25.2, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có thư gửi những du khách Hàn Quốc vì những bất tiện khi áp dụng biện pháp cách ly khi những du khách này đến từ tâm dịch Covid-19.

Thư nêu: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những ngày qua, quý vị đã không có được chuyến du lịch như dự kiến tại TP.Đà Nẵng. Thành phố chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra, giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại TP.Đà Nẵng với những trải nhiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng”.

"Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng”, ông Thơ bày tỏ trong thư.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn”, Chủ tịch UBND TP.Đà viết.

977 ca nhiễm, 10 ca tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Tối 25.2 đưa du khách có nguyện vọng về lại Hàn Quốc

Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 24.2, đoàn khách Hàn Quốc gồm 20 người từ thành phố Daegu đến Đà Nẵng và được đại diện Sở Y tế Đà Nẵng thuyết phục ở lại Bệnh viện Phổi để cách ly theo dõi.

Tuy nhiên, nhóm du khách liên tục bày tỏ mong muốn được rời khỏi khu vực cách ly bệnh viện và yêu cầu được đưa đến khách sạn.

Đại diện ngành y tế Đà Nẵng cũng cho biết cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đã liên hệ tìm khách sạn để hỗ trợ cách ly nhóm du khách này nhưng bất thành. Nguyên nhân là không có khách sạn nào đủ điều kiện cách ly, đảm bảo an toàn cho cả du khách và cộng đồng nếu có yếu tố lây nhiễm.

Thư Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi cho các du khách Hàn Quốc với lời xin lỗi vì những bất tiện do các biện pháp chống dịch Covid-19 gây ra

Ảnh: Hoàng Sơn

Theo văn bản kết luận của ông Thơ vào ngày 25.2, theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc, trên cơ sở đề xuất của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP.Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Chủ tịch Đà Nẵng giao Sở Ngoại vụ chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giao thông Vận tải làm việc trực tiếp với Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân là du khách Hàn Quốc về nước trên chuyến bay vào tối 25.2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.