Ông Huỳnh Đức Thơ: Giúp Đà Nẵng chống dịch Covid-19 là biểu hiện tuyệt vời về đoàn kết

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/09/2020 14:04 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tiễn các đội y bác sĩ tình nguyện thuộc các tỉnh, thành về lại địa phương sau hơn 1 tháng sát cánh cùng Đà Nẵng chống dịch Covid-19 .

Ngày 12.9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tiễn 33 y bác sĩ của TP.Hải Phòng, 16 y bác sĩ của tỉnh Nghệ An, 3 bác sĩ của TP.HCM, 10 y bác sĩ của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ về lại địa phương, đơn vị công tác sau hơn 1 tháng “chi viện” cho Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 10.9: Tròn 8 ngày không lây nhiễm cộng đồng

Phát biểu trong buổi chia tay, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Bệnh viện phía Nam (TP.Hải Phòng), Trưởng đoàn y bác sĩ TP.Hải Phòng, chia sẻ khi được cử vào Đà Nẵng để hỗ trợ, mặc dù biết sẽ khó khăn nhưng đoàn y bác sĩ rất hăng hái, vinh dự.
‘Đây là trách nhiệm chung của những người làm ngành y tế như chúng tôi. Đến giờ đây, sau mọi cố gắng của các y bác sĩ, TP.Đà Nẵng đã dần trở lại cuộc sống bình thường, đây cũng là mong muốn lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc điều này”, bác sĩ Dũng nói.

Sau hơn 1 tháng "chi viện" cho Đà Nẵng chống dịch, các y bác sĩ đã trở lại địa phương, đơn vị công tác

Ảnh: Hoàng Sơn

BS.Trịnh Xuân Nam, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Trưởng đoàn y bác sĩ tỉnh Nghệ An hỗ trợ cho Đà Nẵng, cho biết thêm: “Chúng tôi luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ trong đợt dịch này. Tại thời điểm này, những người làm ngành y như chúng tôi rất vui, vì đã kiểm soát được dịch bệnh… Hy vọng chúng tôi sẽ được quay lại vào một ngày gần nhất trong một tâm thế khác”.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y bác sĩ của các tỉnh, thành đã hỗ trợ cho TP.Đà Nẵng trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cho đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát.
“Thay mặt cho lãnh đạo TP.Đà Nẵng, ngành y tế và người dân TP.Đà Nẵng, từ trong sâu thẳm trái tim mình được nói lên lời cảm ơn đến các bạn, đến cái mà người dân chúng tôi vẫn gọi là những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch. Và cũng qua các bạn, muốn được nói lời cảm ơn đến lãnh đạo ngành y và người dân Hải Phòng, TP.HCM, Nghệ An, Huế, Bình Định, Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ...”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói: “Phải nói rằng các bạn thân chinh vào đây để góp phần cùng người dân Đà Nẵng chống dịch là một biểu hiện tuyệt vời về tinh thần đoàn kết nhân dân, đoàn kết giữa các tỉnh, thành với nhau".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.