Ông Hà Văn Thắm: Bán ngân hàng 0 đồng thừa trả nợ cho PVN và cổ đông

Thái Sơn
Thái Sơn
21/03/2018 12:14 GMT+7

Được triệu tập đến tòa với tư cách người làm chứng, cựu Chủ tịch OceanBank Hà Văn Thắm đề nghị HĐXX cho phép mình thực hiện phương án lấy lại ngân hàng 0 đồng đem bán, khắc phục thiệt hại cho PVN và cổ đông.

Trong phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm sáng 21.3, ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng cổ phần Đại Dương (OceanBank), tiếp tục đề nghị HĐXX xem xét về việc Ngân hàng Nhà nước mua OceanBank với giá 0 đồng. Theo đó, các báo cáo kiểm toán kết luận OceanBank có 14.000 tỉ đồng nợ xấu, được đánh giá bằng 0 là không đúng với thực tế của ngân hàng.
“Cứ cho việc mua 0 đồng là đúng, tôi xin mạnh dạn đề xuất với HĐXX cho phép các cổ đông, trong đó có PVN, được nhận lại những phần Nhân hàng Nhà nước và kiểm toán đánh giá bằng 0 đó để chúng tôi đem bán, bù cho phần thiệt hại”, ông Thắm đề nghị.
Nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank cũng cho rằng, chỉ cần vài ngày sẽ thực hiện xong phương án này. “Tôi bảo đảm sẽ trình với HĐXX những tài sản đánh giá bằng 0 đó, chúng tôi sẽ đem đi bán và bảo đảm không chỉ trả 800 tỉ cho PVN và 3.200 tỉ cho các cổ đông còn lại, mà tôi nghĩ trả 1.600 tỉ cho PVN cũng đủ”, ông Thắm nói, đồng thời khẳng định nếu được tạo điều kiện với hồ sơ của ngân hàng và có máy tính thì phương án của mình sẽ đủ thuyết phục HĐXX và những người tham gia phiên tòa này.
Kết luận Thanh tra của Ngân hàng Nhà nước cho rằng OceanBank có khoản nợ xấu 14.000 tỉ đồng, nhưng chỉ 13 ngày sau khi văn bản đó được ký xong, chúng tôi đã có văn bản báo cáo Thống đốc, chúng tôi đã thu lại được 8.000 tỉ đồng rồi”, cựu Chủ tịch OceanBank nói.
Ông Hà Văn Thắm hiện là bị án trong vụ án khác có liên quan đến các sai phạm tại OceanBank gây thiệt hại lớn cho cổ đông và PVN. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.