Ông Dũng 'lò vôi' thách ông Võ Hoàng Yên: Chữa khỏi 100 người tặng nửa tài sản

19/04/2021 14:23 GMT+7

Đại gia Dũng 'lò vôi' nhắc nhiều lần trong livestream: 'Tôi kêu gọi Võ Hoàng Yên đang ở đâu hãy ra mặt, quay trở lại diễn giống y như 14 - 15 năm qua trước bá tánh. Nếu được tôi tặng một nửa tài sản'.

Tối 18.4.2021, trên trang Facebook cá nhân của ông Huỳnh Uy Dũng, hay còn được biết đến với tên Dũng "lò vôi", vợ chồng ông chủ khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) đã phát livestream và nói về nhiều vấn đề xoay quanh lùm xùm với ông Võ Hoàng Yên nhiều ngày qua.

Ông Dũng ‘lò vôi’ hứa tặng nửa tài sản, lạy 1.000 cái nếu ông Võ Hoàng Yên chữa khỏi 100 người

Tặng nửa tài sản nếu ông Võ Hoàng Yên chữa khỏi 100 người

Trong livestream, ông Dũng "lò vôi" nhắc lại nhiều lần rằng nếu ông Võ Hoàng Yên có thể chữa khỏi cho 100 người thì sẽ hiến cho ông Yên một nửa tài sản.
"Chữa dùm 100 cháu thôi và lập dùm cái vi bằng, tôi sẽ tặng một nửa tài sản mà tôi đang có. Một lần nữa thỉnh cầu và mong cầu Võ Hoàng Yên ở đâu hãy quay trở lại, diễn lại những điều mà mình đã từng đi diễn 14 - 15 năm nay trước công chúng trong và ngoài nước", ông Dũng nói trong livestream tối 18.4.
Ông Huỳnh Uy Dũng cũng cho rằng, các phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên thường dùng trong các video trên mạng xã hội chỉ là chiêu trò và “diễn kịch”. Ngay trong lời thách thức, ông Dũng "lò vôi" khẳng định đây là cuộc chơi công bằng giữa ông và "thần y" Võ Hoàng Yên.

Trong livestream, ông Dũng và bà Hằng nhắc đến nhiều vấn đề xoay quanh lùm xùm với ông Võ Hoàng Yên

Ảnh chụp màn hình

Ông Dũng "lò vôi" còn khẳng định nếu ông Võ Hoàng Yên chấp nhận thách thức này, ông Dũng sẽ lo hết chi phí, mời các nhà khoa học đến để chứng kiến và kiểm chứng việc ông Yên chữa khỏi bệnh cho 100 người.
Ông Dũng nói: "Rất là công bằng, một cuộc chơi công bằng. Trong vòng 3 - 5 ngày trở lại, nếu ông Võ Hoàng Yên làm được điều đó, tôi mất một nửa tài sản. Và các nhà khoa học sẽ công nhận Võ Hoàng Yên là thần y thực sự để đi cứu giúp nhân dân. Ở đây rất công bằng, không có gì để nói vợ chồng tôi hại Võ Hoàng Yên không được đi chữa bệnh như nhiều người nói. Một lần nữa tôi kêu gọi Võ Hoàng Yên đang ở đâu hãy ra mặt, quay trở lại diễn giống y như 14 - 15 năm qua trước bá tánh. Nếu được tôi tặng một nửa tài sản và tôi quỳ tôi lạy 1.000 lạy luôn nếu chữa được cho 100 cháu như các nhà khoa học đề nghị", ông Dũng khẳng định.

Trong livestream, vợ chồng đại gia Đại Nam cũng nhắc đến việc đã chấp hành nộp phạt 7,5 triệu đồng

FBNV

Nói về việc vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn cho rằng một số nghệ sĩ có liên quan đến việc chữa bệnh kỳ lạ của ông Võ Hoàng Yên, ông Dũng kêu gọi các nghệ sĩ này hãy kể lại việc được ông Yên chữa bệnh như thế nào.
Để mô tả lại cách chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên, ông Dũng "lò vôi" đưa ra một vật dụng có kích thước dài khoảng 15 cm mà ông cho rằng "nặng hơn nửa ký" và nói: "Đây là món tôi lấy được của Võ Hoàng Yên, người già trên 60 tuổi như tôi, xương cốt bị tổn thương, mà cầm đánh vô đầu gối, vô các khớp xương, vô trong lưng. Đập vô như thế thì người già xương cốt lão hóa thì làm sao phục hồi được?", ông Dũng vừa nói vừa đưa vật này khắp cơ thể để mô tả.

Vật dài 15 cm mà ông Dũng nói rằng ông Võ Hoàng Yên dùng để chữa bệnh

Ảnh chụp màn hình

“Nên là bao nhiêu người già từ đi được nhưng mà yếu, chữa xong về nằm luôn. Con người làm như trâu bò, đánh cái này vô như cái búa luôn. Trước đây tôi ngộ nhận là “thần y” nên nghĩ rằng người như thế không giúp thì giúp ai", ông Dũng nói thêm.

Trả giấy khen, giữ… giấy phạt

Trong livestream tối 18.4, ông Huỳnh Uy Dũng cũng nhắc đến việc bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông, vừa chấp hành nộp phạt 7,5 triệu đồng đối với quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM vì phát ngôn sai sự thật trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.
Vợ chồng ông Dũng bà Hằng còn lấy ra 2 giấy khen mà H.Tánh Linh (Bình Thuận) đã trao tặng vì những đóng góp cho công cuộc xây dựng nông thôn mới và chia sẻ rằng sẽ trả lại 2 giấy khen này vì “thấy không xứng đáng”. Ông Dũng cho biết những chuyện xây chùa, làm đường ở Bình Thuận, ông làm bằng tấm lòng, không mưu cầu gì cả.

Ông Dũng "lò vôi" trả giấy khen của huyện Tánh Linh sau khi vợ bị phạt

Ông Huỳnh Uy Dũng nói: “Về việc tặng giấy khen của H.Tánh Linh, tôi xét thấy vợ chồng tôi không xứng để nhận hai cái giấy khen này. Tôi sẽ xin trả lại và tôi xin cảm ơn. Giữa hai cái giấy khen và cái giấy quyết định xử phạt thì tôi xin giữ lại cái giấy xử phạt để làm kỷ niệm cuộc đời hạnh thiện của mình”. 
Video livestream trên Facebook của ông Huỳnh Uy Dũng đã thu hút gần 300 ngàn lượt xem, hơn 27 ngàn lượt like, hơn 13 ngàn bình luận cùng hơn 6 ngàn lượt chia sẻ (tính đến trưa 19.4). Nhiều ngày qua, lùm xùm giữa vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và ông Võ Hoàng Yên là chủ đề rất được dư luận quan tâm.
Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng và chồng là ông Huỳnh Uy Dũng đã nhiều lần có các bài viết và phát ngôn tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo gia đình bà nhiều tỉ đồng. Ông Võ Hoàng Yên sau đó viết thư xin trả lại tiền nhưng vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng cho biết vẫn tiếp tục thực hiện lời hứa với công chúng là sẽ theo đuổi tới cùng để lột trần sự thật.

Ông Võ Hoàng Yên viết thư xin gửi lại tiền và sổ đỏ cho vợ chồng ông Dũng “lò vôi”

Trước đó, ông Võ Hoàng Yên được dư luận biết đến rộng rãi qua những video clip trên mạng xã hội với phương pháp vả vào mặt, kéo lưỡi hay bấm huyệt để chữa bệnh câm điếc bẩm sinh, bại liệt và được nhiều người gọi là “thần y”. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y khoa cho rằng đây là những phương pháp phản khoa học, không có tác dụng chữa bệnh.
Sau vụ việc gây xôn xao dư luận giữa vợ chồng ông Dũng 'lò vôi' và ông Võ Hoàng Yên, cơ quan chức năng nhiều địa phương đã vào cuộc rà soát chứng chỉ hành nghề và xác minh thực hư tài “chữa bệnh câm điếc” của người được mệnh danh là “thần y” Võ Hoàng Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.