Ông Dũng 'lò vôi' nói gì sau kết luận phạt, truy thu thuế hơn 99 tỉ?

19/08/2015 18:20 GMT+7

(TNO) Chiều 19.8, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, khẳng định ông nộp ngay hơn 99 tỉ tiền phạt, truy thu thuế, nhưng sẽ khiếu nại lên cấp cao hơn.

(TNO) Chiều 19.8, PV Thanh Niên Online đã liên hệ được với ông Huỳnh Uy Dũng (54 tuổi, ngụ TP.HCM), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, trao đổi xoay quanh bản kết luận thanh tra của UBND tỉnh Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam bị kết luận có nhiều hạng mục công trình vi phạm về xây dựng - Ảnh Đỗ Trường
Ông Dũng cho biết phía Công ty Đại Nam đã nhận được bản kết luận thanh tra, đã có văn bản giải trình, kiến nghị gửi các cơ quan chức năng để phản hồi về nội dung thanh tra.
Theo bản giải trình này, phía Công ty Đại Nam cho rằng 167 hạng mục công trình bị kết luận là "vi phạm, xây dựng không phép" chủ yếu là các công trình phụ như phòng bán vé, nhà và mái che mưa nắng…
Liên quan đến việc xử phạt và truy thu số tiền trên 99 tỉ đồng, ông Dũng cho biết Thanh tra tỉnh Bình Dương yêu cầu trong 30 ngày phải nộp số tiền trên vào tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, nhưng ngay trong ngày (19.8) ông Dũng đã cho nhân viên mang số tiền này đến nộp xong.
Ông Dũng nói: “Tôi là một công dân, trước mắt chưa biết đúng sai thế nào nhưng cơ quan nhà nước yêu cầu thì tôi chấp hành nghiêm túc. Sau đó tôi sẽ tiếp tục giải trình, khiếu nại đến cấp cao hơn xoay quanh các kết luận thanh tra này để tìm sự công bằng”.
Ông Dũng khẳng định việc phải nộp truy thu, xử phạt gần 100 tỉ đồng vào Kho bạc Nhà nước theo yêu cầu của Thanh tra tỉnh Bình Dương hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến các chương trình từ thiện mà phía gia đình ông đang thực hiện, nhất là chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em hiện nay. Ông Dũng cũng cho biết nếu không phải nộp số tiền 100 tỉ đồng nói trên thì phía công ty Đại Nam cũng sẽ dành toàn bộ số tiền này cho việc mổ tim từ thiện cho trẻ em nghèo.
Chiều cùng ngày, phía cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết chưa thấy giấy báo nộp tiền của công ty Đại Nam vào kho bạc.
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên Online, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra kỹ  nhưng chưa thấy giấy báo chuyển tiền của Công ty Đại Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.