Ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán ô tô cổ Daihatsu 1000 để xây nhà cho bệnh nhân nghèo

Đình Phú
Đình Phú
19/09/2020 10:21 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán một chiếc xe cổ, 4 chiếc áo đấu có chữ ký của tuyển thủ bóng đá Việt Nam qua các thời kỳ để thực hiện dự định mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải bán ô tô cổ Daihatsu và 4 áo thi đấu của tuyển thủ Việt Nam

Chiếc xe cổ mà ông Đoàn Ngọc Hải sở hữu có giấy tờ và đăng kiểm hẳn hoi, là chiếc Daihatsu 1000 của Nhật, nhập về Sài Gòn năm 1964. Chiếc xe cổ này đang hoạt động bình thường, và ông Hải thỉnh thoảng có sử dụng trong việc đi lại khi cần.

Ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán ô tô cổ và áo kỷ vật lấy tiền làm từ thiện

Chiếc ô tô cổ đang hoạt động bình thường, và ông Hải thỉnh thoảng sử dụng trong việc đi lại

Ảnh: ĐÌNH PHÚ

Ngoài ra, ông Đoàn Ngọc Hải cũng muốn bán 4 chiếc áo đấu có chữ ký của tuyển thủ bóng đá Việt Nam. Trong 4 chiếc áo đấu, có 1 chiếc có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U.23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo, ký tặng Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu sau khi đội U.23 Việt Nam có những chiến thắng tuyệt vời tại Giải U.23 châu Á (Thường Châu, Trung Quốc).

Chiếc Daihatsu 1000 của Nhật, nhập về Sài Gòn năm 1964

ĐÌNH PHÚ

Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức

3 chiếc áo đấu còn lại có đầy đủ chữ ký của các thế hệ vàng bóng đá Việt Nam ở các kỳ SEA Games và Tiger Cup, mà trước đó ông Hải được thủ môn Trần Minh Quang và các tuyển thủ bóng đá ký tặng.

Chiếc áo thi đấu có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U.23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo, ký tặng PGS-TS-BS-ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ảnh: ĐÌNH PHÚ

“Lần này tôi có sự đồng hành của anh Nguyễn Lân Hiếu. Tôi không bán riêng xe, hay bán riêng từng chiếc áo đấu. Tôi muốn bán chung, là kèm xe và áo thi đấu với giá 4 tỉ đồng. Người mua xe và áo thi đấu sẽ còn được tặng thẻ công chức của tôi khi còn làm Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) và của anh Nguyễn Lân Hiếu. Tôi và anh Nguyễn Lân Hiếu sẽ mời người mua ăn tối tại TP.HCM hoặc Hà Nội, và anh Nguyễn Lân Hiếu sẽ tham vấn về sức khỏe tim mạch”, ông Hải chia sẻ.

Do hay lái xe cứu thương trên đường, và thời gian cũng còn tranh thủ nghỉ ngơi, nên tôi không nghe máy điện thoại được. Ai mua xe, áo thi đấu thì xin nhắn tin (0902.976.979) giùm cho tôi, và tôi sẽ liên lạc lại.

Ông Đoàn Ngọc Hải

Ông Đoàn Ngọc Hải và chuyến xe đưa em bé nghèo về miền Tây

"Di chúc mãi mãi để cho người nghèo"

“Lần trước, tôi bán 1 chiếc đồng hồ và 1 điện thoại với giá 2 tỉ, thì có 1 doanh nhân ở Cẩm Phả - Quảng Ninh mua để chung tay cùng tôi làm từ thiện. 2 tỉ đó tôi mua 1 mảnh đất 80 m2 ở Q.12 (TP.HCM) xây nhà 4 tầng cho phụ nữ nghèo vô gia cư ở khi cần; dự kiến cuối năm này xong. Lần này tôi muốn bán xe cổ và 4 chiếc áo thi đấu với giá 4 tỉ, tôi mua đất và xây thêm 1 ngôi nhà ở TP.Huế cho bệnh nhân và thân nhân họ ở khi cần. Và nếu có người mua, tôi làm việc đó ngay”, ông Hải nói.

Chiếc áo thi đấu có chữ ký của các tuyển thủ thế hệ vàng bóng đá Việt Nam

ĐÌNH PHÚ

Về lý do xây nhà cho bệnh nhân ở TP.Huế (Thừa Thiên - Huế), ông Đoàn Ngọc Hải nói: “Hôm trước tôi chạy xe cứu thương ra Bệnh viện Trung ương Huế chở bệnh nhân nghèo về Quảng Nam, chứng kiến nhiều hoản cảnh khó khăn ở miền Trung, Tây nguyên khi về Huế chữa bệnh. Tôi suy nghĩ là làm thêm 1 ngôi nhà, để ai có nhu cầu thì được vào ở miễn phí”.

Thêm 1 chiếc áo thi đấu có chữ ký của các tuyển thủ thế hệ vàng bóng đá Việt Nam

ĐÌNH PHÚ

Ông Hải nói thêm: "Vừa rồi, có một số anh chị doanh nhân có nói, anh Hải cần hỗ trợ gì kinh phí cho việc làm từ thiện, thì cứ nói. Tôi cám ơn, và xin không nhận tiền hỗ trợ không không như vậy. Tôi và anh Nguyễn Lân Hiếu bán xe, áo đấu chúng tôi có. Ai đồng cảm chuyện tôi và anh Nguyễn Lân Hiếu làm, rồi bỏ tiền ra mua, thì tôi lấy tiền đó mua đất xây nhà cho bệnh nhân ở. Tôi thích làm theo cách này chứ không nhận tiền không không".

Tâm sự ông Đoàn Ngọc Hải dưới tán cây Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Theo kế hoạch của ông Đoàn Ngọc Hải, sau khi có tiền mua đất làm nhà ở Huế cho bệnh nhân nghèo ở, ông sẽ làm 1 ngôi nhà tương tự ở khu vực gần Bệnh viện K Hà Nội.
Ông Hải bày tỏ: "Việc dự kiến mua nhà, làm từ thiện với những người khó khăn ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên này thì thực sự tôi rất vui khi tôi làm được những điều này. Chứ không phải tôi cố ý đánh bóng tên tuổi của mình hay là làm màu. Và hiện nay tôi cũng chỉ là một công dân rất bình thường. Tôi rất vui khi làm những việc này cho người khó khăn".

Các ngôi nhà tôi xây xong, tôi làm giấy tờ, di chúc mãi mãi để cho người nghèo, khó khăn. Không thừa kế cho bất kỳ ai, và cũng không thể bán cho ai vì pháp lý di chúc đã ghi

Ông Đoàn Ngọc Hải

"Tôi thấy vui..."

Từ hôm 28.8, ngày khởi đầu nghề lái xe cứu thương sau khi tự bỏ tiền ra mua xe, ông Đoàn Ngọc Hải đã chở 7 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn về quê. Trong đó, 1 bệnh nhân từ TP.HCM về quê ở Đắk Nông; 1 bệnh nhân từ Bệnh viện Trung ương Huế về Quảng Nam; 5 bệnh nhân từ Hà Nội về Nam Định, Sơn La, Hà Giang và Phú Thọ.
Liên tục trong vòng nửa tháng, ông Đoàn Ngọc Hải một mình tự lái xe cứu thương đi chặng đường gần 6.000 km từ TP.HCM ra miền Trung, rồi ra phía bắc; và ông mới trở về lại thăm gia đình ở TP.HCM.
Ông Hải kể, sức bền của 1 vận động viên marathon 42 km và kinh nghiệm 30 năm lái ô tô đã giúp ông "chịu nhiệt" được những vất vả, mệt mỏi trong các hành trình lái xe cứu thương liên tục trên nhiều cung đường khác nhau.

Trong khuôn viên nhà, xe cổ Daihatsu 1000 đậu gần xe cứu thương mà ông Đoàn Ngọc Hải đang chạy để chở bệnh nhân nghèo

Ảnh: ĐÌNH PHÚ

“Có những nơi xe tôi đi qua, hàng quán cho tôi ăn cơm, ở khách sạn không lấy tiền. Tình cảm lắm luôn. Tôi còn được cho mật ong, rượu trắng, trái cây… Khi ở Hà Nội và do đi nhiều ngày, có lúc tôi hết tiền hỏi mượn bạn, thì sau đó Giáo sư Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội còn cho tôi 10 triệu đồng, vậy là tôi khỏi đi mượn. Tôi thấy vui với những chuyện như vậy”, ông Đoàn Ngọc Hải kể. 

Dòng xe Daihatshu từng rất phổ biến

Phóng viên Thanh Niên đã chuyển những hình ảnh về chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải đến ông Vũ Hải Sơn, một người sưu tập xe cổ tại TP.HCM.
Ông Vũ Hải Sơn cho biết chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải là xe hơi cổ Daihatsu serie 1000. Đây là dòng xe dân dụng trung cấp được sản xuất tại Nhật Bản và nhập về Sài Gòn vào thập nhiên 1960 cùng với hai dòng xe khác là Datsun và Mazda (cũng của Nhật Bản) và Ford Mustang (của Mỹ).
Ông Vũ Hải Sơn cho biết thêm, vào thời điểm hiện tại thì tại TP.HCM xe ô tô cổ Daihatsu không được nhiều người sưu tập như các dòng xe ô tô cổ của châu Âu (ví dụ dòng xe Volkswagen của Đức). Tuy nhiên, trước đây, xe của hãng Daihatsu rất phổ biến ở Sài Gòn; trong đó những chuyến xe khách Daihatsu 12 chỗ chạy tuyến Sài Gòn - Ngã ba Tam Hiệp (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để lại ấn tượng sâu sắc trong ký ức của nhiều người.
Đặng Sinh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.