Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất xây cầu thang thoát hiểm ở chung cư cũ

Phạm Hữu
Phạm Hữu
28/03/2018 20:40 GMT+7

Kiểm tra chung cư 14 Nguyễn Thị Nghĩa (P.Bến Thành) và thấy không có thang thoát hiểm, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu P.Bến Thành nhanh chóng nghiên cứu đề xuất xây dựng thang thoát hiểm.

Chiều 28.3, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục tiến hành kiểm tra hầm gửi xe của chung cư 23, 26 Lý Tự Trọng và chung cư 14 Nguyễn Thị Nghĩa.
Ban quản lý chung cư 23 Lý Tự Trọng (P.Bến Nghé) cho biết chung cư này có tổng cộng 77 căn hộ nhưng hiện tại chỉ còn khoảng 10 căn có người sinh sống. Một số căn ở tầng trệt và tầng 1 cho thuê để kinh doanh. Sắp tới chung cư này sẽ được giải tỏa.
Khi lắng nghe ý kiến của các đơn vị chức năng và lực lượng PCCC, ông Đoàn Ngọc Hải nhận thấy bãi xe tại chung cư có nhiều bất cập trong hệ thống PCCC ở tầng trệt. Ngay sau đó ông Hải yêu cầu di dời ngay bãi xe.
Chiều 28.3, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục tiến hành kiểm tra hầm gửi xe của chung cư 23, 26 Lý Tự Trọng và chung cư 14 Nguyễn Thị Nghĩa
Ông Hải yêu cầu xử lý một phòng tranh trưng bày lấn chiếm lối đi ở chung cư 26 Lý Tự Trọng
Tiếp đến, đoàn đến kiểm tra chung cư 26 Lý Tự Trọng. Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết ông nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân cung cấp thông tin về các hạng mục được xây dựng lắp đặt sai quy định tại chung cư này.
Ở phần lối vào chung cư, ông Hải nhận thấy một hộ kinh doanh tranh vẽ lấn chiếm lối đi. Còn hầm giữ xe chung cư, có nhiều vật liệu dễ cháy và các công trình xây dựng bố trí sai quy định. Thang thoát hiểm bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC, đoàn kiểm tra ngay lập tức di dời các vật liệu này và lập biên bản xử phạt hầm giữ xe. Ngoài ra, phòng tranh bố trí các khung tranh lấn chiếm lối thoát hiểm cũng bị lập biên bản xử phạt và di dời ngay lập tức các hạng mục lấn chiếm.
Ở tầng thượng chung cư 26 Lý Tự Trọng là nơi nhiều người phản ảnh có các hạng mục xây dựng người dân tự ý cơi nới, lấn chiếm không gian chung, lối thoát hiểm. Ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị UBND P.Bến Nghé và ban quản lý chung cư họp cùng cư dân để đưa ra phương án giải quyết. Còn tại chung cư 14 Nguyễn Thị Nghĩa, tình hình an toàn PCCC hết sức phức tạp, lối vào chung cư hầu như bị bãi xe chiếm dụng hết phần lối ra. Nhiều hộ dân để vật dụng lấn chiếm lối ra vào.
Tịch thu nhiều vật dụng tranh ở chung cư 26 Lý Tự Trọng
Ông Hải yêu cầu tháo dỡ tấm bạt nhựa vì có thể gây cháy ở chung cư 14 Nguyễn Thị Nghĩa
Vật dụng lấn chiếm bên dưới tầng để xe của chung cư 14 Nguyễn Thị Nghĩa
Quan sát xung quanh, ông Hải nhận thấy phần bạt nhựa được treo từ trên cao có nguy cơ gây cháy cao nên lập tức yêu cầu tháo dỡ. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu các hộ dân nhanh chóng dọn dẹp những vật dụng cản trở đường đi lại.
Đặc biệt hơn, chung cư 14 Nguyễn Thị Nghĩa chỉ có một lối ra vào duy nhất, không hề có cầu thang thoát hiểm ở các tầng. Lập tức ông Hải yêu cầu P.Bến Thành nhanh chóng nghiên cứu báo cáo đề xuất theo tiêu chuẩn PCCC để xây dựng hai cầu thang thoát hiểm ở chung cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.