Ông Đoàn Ngọc Hải có thêm 4 tỉ đồng làm từ thiện khi 'xe cổ, áo đấu về tay chủ mới''

22/09/2020 08:27 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã tìm được người đồng cảm với kế hoạch hướng về bệnh nhân nghèo.

Chỉ sau 2 ngày công khai ý định nhượng lại xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam để có thêm kinh phí làm từ thiện, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm được người đồng cảm với kế hoạch của ông hướng về bệnh nhân nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải chia tay xe cổ Daihatsu, nhận 4 tỉ làm từ thiện

Xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo của tuyển thủ Việt Nam về với chủ mới
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chủ nhân mới của chiếc xe cổ Daihatsu 1000 cùng 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá là một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương.
Do doanh nhân này không thể đến trực tiếp nhận xe nên đã cử người đại diện đến. Trong sáng 21.9, ông Đoàn Ngọc Hải đã trao xe và áo đấu cho đại diện của doanh nhân Hải Dương này. Ngay trong ngày 21.9, chiếc Daihatsu 1000 được vận chuyển ra Bắc.
“Tôi và PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội ) sẽ hẹn một buổi ăn tối cùng doanh nhân này thay lời cảm ơn khi sắp xếp được thời gian phù hợp...", ông Đoàn Ngọc Hải cho biết.

Ông Đoàn Ngọc Hải trao giấy tờ chiếc xe Daihatsu 1000 cho đại diện doanh nhân ở Hải Dương

Ảnh: Nhật Vũ

“Thực sự là mình rất quý, rất thích chiếc xe này. Bởi vì bây giờ tìm cái xe Daihatsu 1000 còn chạy được bây giờ khá hiếm. Mình thích nó bởi vì dáng của nó rất nhỏ nhắn, rất xinh. Nhưng mà khi ra Huế thấy những người nhà bệnh nhân như thế thì mình nghĩ là thôi bây giờ mình có gì mình góp nấy, để cùng với bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu chung tay để xây căn nhà hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Huế, ông Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh trên Tik Tok để kêu gọi góp tiền

Ông Đoàn Ngọc Hải lái chiếc xế cổ Daihatsu 1000 lần cuối trước khi bàn giao xe

Ảnh: Nhật Vũ

"Ngoài chiếc xe Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá, thì tôi và anh Nguyễn Lân Hiếu cũng tặng cho doanh nhân ở Hải Dương 2 thẻ công tác của chúng tôi để làm kỷ niệm”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ thêm.

4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá Việt Nam cùng 2 thẻ công tác cũng đã được tặng cho doanh nhân Hải Dương

Ảnh: Nhật Vũ

Nối dài chặng đường yêu thương

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã có 7 người liên lạc, bày tỏ quan tâm đến chiếc xe. “Doanh nhân ở Hải Dương là người liên lạc đầu tiên, nên tôi đành từ chối những tấm thịnh tình khác. Mình phải giữ uy tín. Một lời là một lời, như vậy sẽ tốt hơn”, ông Hải cho biết.
Ông Hải nói thêm: “Tôi rất mừng khi ý định của tôi sớm có người đồng cảm, hỗ trợ rất thiết thực”.

Ông Đoàn Ngọc Hải và chuyến xe đưa em bé nghèo về miền Tây

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, cuối tháng 9 này, ông sẽ có chuyến đi ra Thừa Thiên - Huế để tìm đất, khảo sát mặt bằng trước khi tiến hành mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo và thân nhân đi chăm bệnh.
“Trong vòng 4 đến 5 ngày nữa thì mình sẽ có mặt ở Huế. Mình sẽ tìm một mảnh đất thật phù hợp với những người nhà bệnh nhân ở các tỉnh miền Trung đi thăm thân nhân của họ. Nhiều hoàn cảnh nghèo lắm, họ cần có một mái ấm để không cần trả chi phí gì hết...", ông Hải nói thêm.
Ông Đoàn Ngọc Hải kể: "Hôm trước tôi chạy xe cứu thương ra Bệnh viện Trung ương Huế chở 1 bệnh nhân về Quảng Nam, chứng kiến nhiều hoàn cảnh như vậy ở miền Trung, Tây nguyên khi về Huế chữa bệnh. Tôi suy nghĩ là cần làm thêm 1 ngôi nhà (tại TP.HCM, ông Hải cũng đang xây 1 ngôi nhà tương tự ở Q.12 - PV) để ai có nhu cầu thì được vào ở miễn phí”.

“Mỗi tối về nhà, tôi ngủ ngon hơn rất nhiều”

Đến nhà ông Đoàn Ngọc Hải vào buổi sáng 21.9 ông bàn giao chiếc xe cổ Daihatsu 1000, cũng là lúc ông vừa hoàn thành buổi tập chạy marathon hơn 20 km trở về.
Những ngày này, ông Hải đang tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu marathon ở Hà Giang vào tháng 10 sắp tới. Ông cũng chia sẻ rằng, từ ngày tập luyện marathon, sức khỏe của ông tốt hơn rất nhiều, đặc biệt giúp ích cho ông trong việc chạy xe cứu thương đường dài.

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Tôi đặt hết sự tập trung và tâm can vào vô lăng"

Nhật Vũ

“Có nhiều người hỏi tôi rằng tại sao không thuê thêm một người phụ lái xe cứu thương để đảm bảo đi đường dài có người lái thay được. Tôi cũng từng suy nghĩ đến việc đó. Nhưng tôi nghĩ rằng mình mua xe cứu thương này rồi tự lái chiếc xe, trách nhiệm hoàn toàn là của tôi. Tôi đặt hết sự tập trung và cả tâm can vào vô lăng, cùng với kinh nghiệm lái xe 30 năm của mình. Từ ngày bén duyên với bộ môn marathon, sức khỏe của tôi cũng tốt hơn rất nhiều", ông Hải nói.
"Không biết có phải là chuyện tâm linh hay không, nhưng mỗi tối sau khi chở bệnh nhân về quê, tôi ngủ ngon giấc hơn rất nhiều”, ông Đoàn Ngọc Hải mỉm cười khi chốt lại câu chuyện...

Tâm sự ông Đoàn Ngọc Hải dưới tán cây Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.