Ông Đinh La Thăng nhắn nhủ người kế nhiệm quan tâm hiệu quả đầu tư giao thông

12/04/2016 14:16 GMT+7

Luôn coi ngành giao thông vận tải là "hậu phương lớn", Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định tình cảm trân trọng với ngành giao thông sẽ luôn được ông mang theo suốt cuộc đời.

Luôn coi ngành giao thông vận tải là "hậu phương lớn", Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định tình cảm trân trọng với ngành giao thông sẽ luôn được ông mang theo suốt cuộc đời.

Ông Đinh La Thăng bàn giao nhiệm vụ cho ông Trương Quang Nghĩa - Ảnh: M.HÔng Đinh La Thăng bàn giao nhiệm vụ cho ông Trương Quang Nghĩa - Ảnh: M.H
Phát biểu chia tay tại cuộc họp giao ban công tác quý 1.2016, triển khai nhiệm vụ quý 2.2016 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sáng nay, 12.4, Bí thư Thành ủy TP.HCM, nguyên Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa quan tâm đến những vấn đề lớn của ngành, như tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, chuẩn bị cho sửa đổi luật Giao thông đường bộ, đường sắt; Nghị định 86; quan tâm đến hiệu quả đầu tư, suất đầu tư, giao thông kết nối vùng, nhất là khu vực phía nam như TP.HCM, bởi giao thông cửa ngõ vào Hà Nội hiện tương đối tốt nhưng TP.HCM vẫn còn bất cập.
Ông Thăng cũng đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ chuẩn bị vốn đối ứng cho các dự án ODA, hiện tại vốn đang thiếu trầm trọng, nguy cơ chậm tiến độ, dễ bị nhà thầu phạt tiền cũng như đội vốn. Ngoài ra, chuẩn bị quỹ vốn đối ứng cho các dự án PPP, vì các dự án BOT thuần túy vốn nhà đầu tư sẽ khó thực hiện hơn, cần có vốn mồi của nhà nước.
Nguyên Bộ trưởng GTVT cũng đề nghị tân Bộ trưởng quan tâm đến tiến độ các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM, nhất là tuyến Cát Linh -Hà Đông, dự án sân bay quốc tế Long Thành cũng phải quan tâm đẩy rất nhanh bằng cơ chế đột phá, vì Tân Sơn Nhất hiện đang quá tải. Ngoài ra, cần tiếp tục xây dựng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.
“Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là dự án quan trọng nhất trong thời gian tới của Bộ GTVT. Nhiệm kỳ tới của anh Nghĩa (tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa) cần xây dựng đề án để trình Quốc hội”, ông Thăng đề xuất.
Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng tâm tư “ngành GTVT phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để giữ vững ngôi đầu cải cách, đặc biệt phải tiếp tục cởi mở với báo chí, đừng ngại, đừng sợ báo chí, phải coi báo chí là bạn đồng hành, cái gì có lỗi thì nhận, đừng chỉ thành tích mới nói, khuyết điểm thì lẩn tránh”.
Tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa bày tỏ: “Khối lượng công việc nhiều, nhiệm kỳ 5 năm khó thực hiện hết những gì mong muốn. Mong nhận được sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, sự chia sẻ của cán bộ nhân viên ngành”.
Ông Nghĩa đồng thời cảm ơn ông Đinh La Thăng - người đã có nhiệm kỳ thành công, dám nghĩ dám làm để chỉ đạo ngành hoàn thành vượt mức hầu hết chỉ tiêu đề ra. “Tôi sẽ cố gắng hết sức vì sự phát triển của ngành, tập trung các dự án hiện có, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đảm bảo hiệu quả trong đầu tư, tạo nên thương hiệu mạnh trong ngành giao thông, phấn đấu để người dân an toàn hơn khi tham gia giao thông”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.