'Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là linh hồn của Trung Nguyên nên phải được phần hơn'

Phan Thương
Phan Thương
21/02/2019 11:22 GMT+7

Luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định ông Vũ luôn là linh hồn, là người điều hành trực tiếp Tập đoàn Trung Nguyên nên đề xuất tỷ lệ chia tài sản 70%, dành cho ông Vũ, là chấp nhận được.

[VIDEO] Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên nói gì khi người rút đơn ly hôn, người không đồng ý?
Liên quan đến tranh chấp tài sản trong ly hôn giữa giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên), sáng ngày 21.2, các luật sư (LS) của ông Vũ tập trung hỏi bị đơn về phần đóng góp, tạo dựng tài sản trong quan hệ hôn nhân của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn 70% khối tài sản chung

Trước đó, trong phiên tòa ngày 20.2, về nội dung tranh chấp tài sản trong ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ trình bày đã có đơn phản tố, đưa ra một số đề nghị trong phân chia tài sản, thể hiện ông Vũ sẽ được nhận 70 % trong khối tài sản chung, còn bà Thảo chỉ được nhận 30%.
Cụ thể, 13 bất động sản ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì chia đôi; tài sản là tiền, cổ phần, phần vốn góp sẽ được chia theo tỷ lệ ông Vũ 70% và vợ là 30%.
Trả lời luật sư về việc ông Vũ đưa ra yêu cầu được nhận tỷ lệ 70% trong một số khối tài sản chung, LS Nguyễn Chính (đại diện ủy quyền cho bị đơn trả lời các vấn đề về tài sản) trình bày, rằng ông Vũ đưa ra yêu cầu trên là có cơ sở...
Đặng Lê Nguyên Vũ
Luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ giao các tài liệu cho HĐXX Ảnh: Ngọc Dương

Luật sư nói ông Đặng Lê Nguyên Vũ là linh hồn của Trung Nguyên

“Nguyên tắc, tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân là chia đôi nhưng luật cũng tính đến công lao đóng góp của từng người trong tạo lập, xây dựng và phát triển tài sản chung. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập ra Trung Nguyên... Thực tế là Trung Nguyên luôn đi cùng với cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ, ông Vũ là linh hồn của Trung Nguyên", LS Chính trả lời các LS khác trong nội dung hỏi đáp.
Theo LS Chính, xuyên suốt từ năm 1996 đến nay, ông Vũ luôn luôn là linh hồn, là người điều hành trực tiếp Tập đoàn Trung nguyên và đây là những căn cứ tạo ra sự đóng góp, xây dựng và phát triển Trung Nguyên. Vì vậy, đề xuất của bị đơn được chia khối tài sản chung theo tỷ lệ 70% - 30% là chấp nhận được.
Giải thích về việc đề xuất thanh toán phần tiền tương ứng 30% còn lại để ông Vũ nắm giữ 30% cổ phần, vốn góp của bà Thảo trong Tập đoàn Trung Nguyên và 7 công ty trực thuộc, đại diện phía ông Vũ nêu qua phần xét hỏi ngày 20.2, đã cho thấy có sự mâu thuẫn rất lớn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từ năm 2015.
Điển hình là Tập đoàn Trung Nguyên và bản thân ông Vũ phải trải qua 18 vụ kiện, ông Vũ từng bị bà Thảo đề nghị đi giám định tâm thần, nếu tiếp tục mâu thuẫn này thì khó cho sự phát triển của tập đoàn.

20 năm ông Đặng Lê Nguyên Vũ "không đến gần két sắt"

Ngoài ra, theo phía ông Vũ, hiện bà Thảo đã tạo dựng được một thương hiệu riêng cho mình là King Coffee; các thành viên khác trong HĐQT đồng thuận ý kiến ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhận lại trong phần tài sản được chia của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên việc đề xuất ông Vũ thanh toán số tiền tương ứng với 30% cổ phần, phần góp vốn của bà Thảo sẽ tạo ra sự ổn định điều hành sản xuất kinh doanh, tạo ra nền tảng phát triển mới cho tập đoàn Trung Nguyên.
Các LS tại phiên tòa đưa ra câu hỏi về việc nếu chia tỷ lệ 70% - 30% thì liệu quyền lợi của các con và người phụ nữ (bà Lê Hoàng Diệp Thảo - PV) có đảm bảo ?.
Đại diện ủy quyền cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trình bày: "Tại phiên tòa hôm qua (20.2), ông Vũ đã khẳng định tài sản của cha mẹ rồi cũng thuộc về con cái nhưng thời điểm trao sẽ xem xét đến sự trưởng thành của các con. Về tiền bạc, ông Vũ cũng đã nói, hơn 20 năm qua tiền bạc gia đình rất nhiều nhưng ông Vũ không đến gần két sắt vì tiền bạc này rồi cũng sẽ đầu tư vào sự phát triển của Trung Nguyên".
... Phiên tòa đang tiếp tục
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.