'Ông Bùi Văn Thành đương nhiên sẽ không còn được giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/08/2018 19:26 GMT+7

Trả lời câu hỏi về xử lý kỷ luật hành chính với các tướng lĩnh công an, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, ông Bùi Văn Thành "đương nhiên sẽ không còn làm Thứ trưởng Bộ Công an".

Việc tiếp tục xử lý kỷ luật với các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ Công an là vấn đề được báo chí đặt ra với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, 1.8.

Theo thượng tướng Bù Văn Nam, 2 trường hợp của trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, và thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, từ ngày 24.7, Đảng uỷ Bộ Công an và lãnh đạo Bộ này đã họp kiểm điểm một cách nghiêm túc và sau đó có đề xuất hình thức kỷ luật lên Bộ Chính trị. Đến ngày 31.7, Bộ Chính trị đã có quyết định kỷ luật Đảng. Ông Nam cho biết, Ban cán sự đảng Chính phủ đã bàn và sẽ có hình thức xử lý phù hợp, sẽ hết sức nghiêm túc và nghiêm minh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin thêm, đối với trường hợp của Thứ trưởng Bùi Văn Thành, việc kỷ luật hành chính tương xứng với kỷ luật Đảng - là hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, thì ông Bùi Văn Thành đương nhiên không còn được giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an.

"Còn việc giáng cấp hàm thì thẩm quyền của Chủ tịch nước nên Thủ tướng sẽ có tờ trình để Chủ tịch nước quyết định", ông Dũng nói.

Tương tự, với ông Nguyễn Việt Tân, ông Dũng cho hay ông Tân sẽ không còn được gọi là nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. Còn việc giáng quân hàm cấp tướng cũng phải trình Chủ tịch nước quyết định theo luật Công an nhân dân.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật trung tướng Bùi Văn Thành bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng (Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an T.Ư nhiệm kỳ 2016 - 2021; Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015). 
 Bộ Chính trị cũng giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với ông Bùi Văn Thành, bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.
Bên cạnh đó, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Việt Tân bằng hình thức cách chức Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an T.Ư nhiệm kỳ 2011 - 2016; đồng thời, giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với ông Trần Việt Tân, bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.