Ô tô, xe máy bỏ lòng đường lên... vỉa hè

16/02/2012 17:14 GMT+7

(TNO) Sáng 16.2, sau một ngày lệnh cấm trông giữ xe trên 262 tuyến phố tại 9 quận nội thành TP.Hà Nội có hiệu lực, tình trạng bát nháo bãi đậu xe; việc dừng, đỗ xe tràn làn vẫn diễn ra khá phổ biến.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lúc 9 giờ 30 phút, khi lực lượng liên ngành gồm Thanh tra Sở GTVT, Công an TP.Hà Nội có mặt tại bãi giữ xe trên đường Trần Khánh Dư (Q.Hoàn Kiếm) do Công ty Khai thác điểm đỗ Hà Nội quản lý, vẫn còn một hàng dài những chiếc xe tải đậu đỗ.

Làm việc với đoàn kiểm tra, nhân viên quản lý bãi giữ xe này cho biết, do tận 23 giờ tối qua (15.2) mới nhận được quyết định rút giấy phép trông giữ xe, nên sáng nay chưa có thời gian để ra thông báo cho các chủ xe.

Khi được hỏi, nhiều người gửi xe tại bãi này cho biết, hiện chưa liên lạc để tìm được bãi giữ xe mới vì các bãi xe khác đều hết chỗ.

Cách đó không xa, dưới lòng đường Đinh Tiên Hoàng, những xe ô tô biển công, biển tư nhân đậu đỗ kín.

Tương tự, trên tuyến đường Đinh Lễ, cả trăm xe máy, ô tô đậu dưới lòng đường. Khi lực lượng chức năng “hỏi thăm”, không ai đứng ra nhận là chủ của bãi giữ xe.

Tại tuyến phố đi bộ Hàng Ngang - Hàng Đào, các điểm trông giữ xe dưới lòng đường đều đã được dẹp bỏ, thay vào đó, xe được cho lên... vỉa hè.

Cũng trong sáng 16.2, các bãi giữ xe không phép tại quận Cầu Giấy và Ba Đình vẫn ngang nhiên hoạt động, như bãi giữ xe trong hẻm 51, đường Đốc Ngữ; bãi giữ xe nằm sau cây xăng dầu ở ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai; bãi giữ xe trên đường Nguyễn Khánh Toàn…

Bên cạnh đó, tình trạng người dân đỗ xe không đúng nơi quy định vì thiếu bãi để xe diễn ra phổ biến trên tuyến đường Nguyễn Khang, Kim Mã Thượng, Phan Kế Bính, Vạn Phúc, Nguyên Hồng…

 
Lực lượng chức năng tiến hành xử phạt một điểm trông giữ xe trên phố Đinh Lễ


Nhiều bãi xe nhận trông giữ xe dưới lòng đường dù không được phép


Các bãi xe có phép đều kín chỗ


Xe đỗ sai quy định dưới lòng đường Đinh Tiên Hoàng


Điểm đỗ taxi không được quá 5 phút trên đường Đinh Tiên Hoàng bị biến thành bãi trông giữ xe

Hà An
(thực hiện)

>> Rối loạn vì thiếu chỗ đậu xe
>> Bãi bỏ các điểm đậu xe thu phí ở quận 1
>> Biến dạng dự án bãi đậu xe ngầm
>> Hạn chế xe gắn máy: Kẻ nói có, người nói không
>> Quy hoạch bãi đậu xe ngầm khu vực Công viên 23 Tháng 9
>> TP.HCM khan hiếm bãi đậu xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.