Ô tô trôi lênh bềnh trên phố sau đêm mưa lớn xối xả ở Lào Cai

05/07/2021 13:49 GMT+7

Nhiều chiếc xe ô tô trị giá hàng trăm triệu đồng bị nước nhấn chìm hoặc trôi lênh đênh trên đường phố ở TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) sau một đêm mưa lớn.

Trận mưa lớn ở TP.Lào Cai xảy ra trong đêm qua, 4.7, kéo dài đến sáng nay, bước đầu ghi nhận nhiều thiệt hại về tài sản cho người dân ở nhiều tuyến phố.
Dù chưa có thống kê thiệt hại chi tiết từ các cơ quan chức năng, nhưng quan sát trên nhiều tuyến phố Trần Phú, đường Lê Thanh, đại lộ Trần Hưng Đạo, ngã 6 TP.Lào Cai… cho thấy, những khu vực này nước ngập sâu có hàng chục hộ dân bị ngập lụt sâu. Trận mưa lớn xối xả trút xuống trong đêm khiến nhiều gia đình không kịp trở tay sơ tán tài sản.

Người dân Lào Cai bơi đi “cứu” xế hộp trôi trên phố sau đêm mưa lớn

Ghi nhận trong sáng nay trên các tuyến phố nói trên, nhiều xe ô tô trị giá hàng trăm triệu đồng của người dân bị nước cuốn trôi lênh đênh trên phố. Nhiều xe bị nước nhấn chìm tại chỗ. Không gọi được xe cứu hộ, người dân dùng dây thừng để kéo xe, giải cứu phương tiện khỏi dòng nước chảy xiết.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa lớn xảy ra rộng khắp trên địa bàn Lào Cai do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao.
Đặc biệt, tại khu vực P.Nam Cường (TP.Lào Cai) đã ghi nhận một lượng mưa cực lớn lên đến 117 mm, đo từ 19 giờ ngày 4.7 đến 7 giờ ngày 5.7.
“Đây là trận mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay được ghi nhận tại TP.Lào Cai”, ông Hải nói.
Mưa lớn dồn dập trong một thời gian ngắn, hệ thống thoát nước bị quá tải khiến cho nhiều tuyến đường phố tại Lào Cai ngập sâu gần 1 m nước. Mưa lớn diễn ra vào ban đêm, các hộ dân bị động trong ứng phó nên đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản.
Lao-Cai-ngap-lut

Đường phố thành sông sau đêm mưa lớn, 1 chiếc ô tô trôi tự do trên khu vực B4, P.Nam Cường, TP.Lào Cai, sáng nay, 5.7

Ảnh Bắc Hà

mua-lon-o-Lao-Cai

2 người đàn ông này ngán ngẩm đứng nhìn, bất lực khi chiếc xe ô tô đã chìm nghỉm trong nước

Ảnh Bắc Hà

ngap-lut-Lao-Cai
ngap-lut-Lao-Cai

Mưa lớn đường ngập sâu khiến nhiều ô tô dính sự cố sập gầm, mắc kẹt giữa dòng nước lụt

Ảnh Bắc Hà

mua-lon-o-Lao-Cai

Ô tô trôi tự do trên phố Lào Cai sau đêm mưa lớn

Ảnh Bắc Hà

ngap-lut-o-Lao-Cai

Nước tràn vào bên trong khoang lái, xe này đang bị chìm ngay trên đường Lê Thanh, TP.Lào Cai

Ảnh Bắc Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.