Ổ dịch TP.Hải Dương phức tạp, F0 ủ bệnh lâu, tiếp xúc nhiều người

Lê Tân
Lê Tân
17/02/2021 10:14 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương nhận định ổ dịch ở TP.Hải Dương có tích chất phức tạp, người nhiễm có thời gian ủ bệnh lâu và đã tiếp xúc với nhiều người.

Sáng 17.2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, đến nay ổ dịch TP.Hải Dương đã có 25 ca mắc Covid-19. Đáng chú ý, trong 7 ngày gần đây đã có đến 19 ca (8 ca cộng đồng).
Trong đó có 1 chùm ca bệnh tại P.Hải Tân, hiện chưa rõ nguồn lây. Trong chùm bệnh này có bệnh nhân 57  tuổi, công tác ở Sở NN-PTNN. Từ ngày 30.1 cho đến khi phát bệnh, bệnh nhân đã đi mua đào, cây cảnh và gặp gỡ nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Số lượng F1 của bệnh nhân được xác định là 30 người.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đánh giá,  ổ dịch ở TP.Hải Dương có thời gian ủ bệnh khá lâu nên các F0 đã tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết gặp khó khăn vì vào đúng dịp tết. Chính vì vậy, cơ quan chức năng đánh giá, ổ dịch ở TP.Hải Dương phức tạp hơn ổ dịch ở H.Cẩm Giàng.
UBND TP.Hải Dương đã lập 11 vùng phong tỏa trong thành phố để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Tại Hải Dương, ổ dịch TP.Chí Linh đã ghi nhận 287 ca mắc Covid-19. Trong 7 ngày gần nhất có 88 ca mắc, tất cả đều được cách ly. Trong đó có những ca xét nghiệm lần 3 mới phát hiện dương tính. Cơ quan chức năng nhận định, nhiều trường hợp ở TP.Chí Linh đã lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
UBND TP.Chí Linh đã phát thẻ ra vào chợ (2, 3 ngày 1 lần) cho các hộ dân để hạn chế tập trung đông người. Ổ dịch H.Cẩm Giàng đã có 66 ca mắc. Trong 7 ngày gần nhất có 52 ca nhiễm. Riêng Công ty KODODA KAGAKU đã có 21 ca nhiễm. Trong hơn 2.000 mẫu xét nghiệm ở H.Cẩm Giàng lấy ngày 15.2, có 7 ca mẫu dương tính với SARS-CoV-2, là F1 đang được cách ly. Cơ quan chức năng nhận định ổ dịch Cẩm Giàng còn phức tạp.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà người du xuân về từ Cẩm Giàng

Công an H.Cát Hải, TP.Hải Phòng đã đưa 3 công nhân Hải Dương vượt chốt vào Hải Phòng đi cách ly tập trung. Trước đó, đêm 15.2, 3 người từ tỉnh Hải Dương qua QL10 đến gần chốt cầu Quý Cao rồi đi lối tắt để về H.Cát Hải. Sau đó, 3 người trên đến Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương để khai báo y tế. Được biết, 3 người này đều là công nhân của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast về Hải Dương ăn tết.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.