Ổ dịch phức tạp, TP.Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội

Lê Tân
Lê Tân
20/05/2021 17:07 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu TP.Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội , áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ thành phố, có nơi cần thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ .

Tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vào ngày 20.5, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã yêu cầu TP.Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ thành phố, có nơi cần thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Phạm Xuân Thăng yêu cầu người dân toàn tỉnh Hải Dương từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, nếu không có việc thật sự cần thiết không được đi ra đường. Các địa phương dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết. Ngoài TP.Hải Dương đã cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học tại trường để học trực tuyến, các địa phương khác tùy tình hình thực tế để có quyết định phù hợp.

Tối 20.5: Thêm 45 ca Covid-19 tại TP.HCM và 5 tỉnh thành

Trong đợt dịch thứ 4 này, TP.Hải Dương đã có 13 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, xóm Gốc Mít ở P.Trần Phú đang là ổ dịch phức tạp với 10 ca nhiễm.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các cấp, ngành chỉ đạo, phối hợp, đặt toàn bộ hệ thống chống dịch vào trạng thái cao nhất; công tác phòng chống dịch Covid-19 cần khẩn trương, cấp bách, chủ động ngăn chặn, tấn công dập dịch.
Ông Phạm Xuân Thăng cũng chỉ đạo các địa phương kích hoạt lại các tổ chức, lực lượng chống dịch đã được thành lập trước đó, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện... để sử dụng ngay khi cần. Đặc biệt, quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu, người phụ trách công việc tại các cấp, ngành.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu thành viên Ban thường vụ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ các tỉnh giáp ranh với Hải Dương như Bắc Ninh, Bắc Giang và tập trung dập dịch ở TP.Hải Dương và H.Kim Thành. 
Các lực lượng chức năng ở Hải Dương được yêu cầu kiểm tra chặt chẽ người lao động của tỉnh làm việc tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và người từ 2 tỉnh này vào Hải Dương làm việc, nếu đến làm việc phải ở lại địa phương, không được đi và về.

Ca tử vong thứ 39 liên quan tới Covid-19: Cụ ông 81 tuổi có nhiều bệnh nền

Công ty TNHH May Tinh Lợi tại khu công nghiệp Lai Vu ở xã Lai Vu, H.Kim Thành (Hải Dương) có hơn 14.000 công nhân phải tạm dừng hoạt động do có một nhân viên Phòng Kế hoạch bị mắc Covid-19. Đó là Chị T.T.H.L., 31 tuổi, ở TP.Hải Dương. Qua truy vết nhanh của lực lượng công an H.Kim Thành đã xác định được 109 F1, trong đó H.Kim Thành có 13 người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.