Nứt đồi sau mưa lớn ở Lào Cai, người dân sơ tán khẩn cấp

01/07/2020 10:48 GMT+7

Sau nhiều ngày có mưa lớn , khu đồi tại xã Xuân Hòa (H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) xuất hiện nhiều vết nứt lớn khiến 38 người dân phải sơ tán khẩn cấp.

 Sáng nay, 1.7, ông Quảng Văn Việt, Phó chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến khu đồi tại Bản Qua, xã Xuân Hòa (H.Bảo Yên) có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.
Theo khảo sát tại khu lưng đồi này đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, nằm rải rác ở nhiều khu vực khác nhau. Trong đó, vết dài nhất khoảng 100 m, rộng 0,5 m, chiều cao tính từ chân đồi lên đến vết nứt 35 - 40 m. Theo tính toán của cơ quan chức năng, khối lượng đất đá khu vực vết nứt có thể gây sạt lở ước tính khoảng 10.000 m3.
sat-lo-dat

Nhiều vết nứt, kéo dài hàng chục mét xuất hiện trên lưng đồi tại Bản Qua, xã Xuân Hòa (H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai)

Ảnh Phạm Ngọc

Cũng theo ông Quảng Văn Việt, khu vực có vết nứt này uy hiếp trực tiếp đến 6 hộ dân người Mông với 38 nhân khẩu. Ngay trong sáng nay, 1.7, chính quyền địa phương đã tổ chức sơ tán khẩn cấp những hộ dân này cùng tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm.
Khu vực này đã được chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, không cho người dân lại gần, chính quyền cũng cử người theo dõi diễn biến của các vết nứt.
Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm nay, khu vực tỉnh Lào Cai nằm trong vùng được cảnh báo có mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.