Nứt dầm trụ cầu Vàm Cống: Dự kiến họp với chuyên gia Hàn Quốc vào 23.11

17/11/2017 14:46 GMT+7

Sáng 17.11, liên quan đến vụ nứt dầm ngang trụ P29 cầu Vàm Cống, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cho biết dự kiến ngày 23.11 sẽ làm việc với chuyên gia Hàn Quốc và các đơn vị có liên quan.

Sáng 17.11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã họp với Tổ công tác, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long để chỉ đạo giải quyết vụ nứt dầm ngang tại vị trí trụ P29 cầu Vàm Cống, sau khi đã đi kiểm tra thực tế tại công trường vào chiều 16.11.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết dự kiến ngày 23.11 tới Bộ Giao thông vận tải sẽ làm việc với các chuyên gia Hàn Quốc và các đơn vị liên quan.
Trong thông cáo báo chí phát ngày 17.11, Bộ Giao thông vận tải cũng khẳng định "kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định".
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định quan điểm của Bộ Giao thông vận tải là đánh giá cẩn trọng toàn bộ quá trình từ khâu thiết kế đến chế tạo, thi công lắp đặt để xác định chính xác nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục triệt để đảm bảo chất lượng, tuổi thọ công trình.
Vết nứt dầm ngang tại vị trí trụ P29 cầu Vàm Cống Ảnh: T.D.
Trước đó, chiều 14.11, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.
Cầu Vàm Cống thuộc dự án thành phần 3 - Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc. Dự án được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc như tư vấn thiết kế, giám sát Hàn Quốc là Liên danh Dasan - Kunhwa - Pyunghwa, nhà thầu thi công Hàn Quốc là Liên danh Công ty GS E&C và Hanshin.
Cầu chính đã được hợp long ngày 29.9, hiện đang thi công các hạng mục hoàn thiện như lắp thảm bê tông nhựa mặt cầu, khe co giãn, sơn kẻ đường, lắp biển báo an toàn giao thông, chiếu sáng...
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và TP.Cần Thơ, dự kiến sẽ thông xe cuối năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.