Nút cổ chai cầu Rạch Miễu tiếp tục 'hành hạ' người dân về quê ăn Tết

12/02/2018 09:09 GMT+7

Các làn thu phí Trạm BOT cầu Rạch Miễu (nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre) phải 'nhấp nhả' liên tục vì phương tiện từ cả hai hướng đổ về cầu Rạch Miễu quá đông.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ hơn 11 giờ đến 21 giờ 30 phút 22 giờ ngày 11.2, lượng phương phương tiện đổ về QL60 qua cầu Rạch Miễu vẫn đông nghẹt, khiến cho cầu Rạch Miễu luôn trong tình trạng quá tải, phương tiện thường xuyên ùn ứ đến vài cây số ở cả hai hướng đi Bến Tre và Tiền Giang.
Lực lượng chức năng của 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang đã nỗ lực phối hợp điều tiết từng đợt xe lên cầu Rạch Miễu và cả các nút giao thông từ xa hướng vào QL60. Song, nhiều phương tiện cũng phải mất khoảng một tiếng đồng hồ mới di chuyển qua được khu vực này.
Từ khoảng 19 giờ đến hơn 21 giờ 30 ngày 11.2, các phương tiện ùn ứ nghiêm trọng, nối dài từ khu vực cầu Ba Lai (H.Châu Thành, Bến Tre) đến địa phận tỉnh Tiền Giang.
Tuy lượng phương tiện theo chiều ngược lại di chuyển thông thoáng nhưng tất cả 6 làn thu phí Trạm BOT cầu Rạch Miễu đều đã ngừng thu. Các phương tiện từ hướng tỉnh Bến Tre đổ lên cầu Rạch Miễu vẫn rất đông, tình hình giao thông hướng này khá phức tạp.
Các phương tiện xe máy di chuyển lên cầu Rạch Miễu hướng qua tỉnh Tiền Giang hết sức khó khăn do xe ô tô, xe tải, xe khách lấn làn đường Ảnh: Phương Bình
Đại diện Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết từ 14 giờ ngày 11.2, các làn thu phí đều ngưng thu vào thời điểm phương tiện di chuyển chậm qua trạm: “Rõ ràng, việc kẹt xe trong mấy ngày qua là do cầu Rạch Miễu chỉ có một làn xe trong khi hướng từ Bến Tre sang có đến 4 làn xe. Tuy nhiên, dù là nguyên nhân nào thì chúng tôi cũng sẽ xả trạm khi phương tiện bị ùn tắc”.
Trước đó, ngày 10.2, cũng do lượng phương tiện đổ về cầu Rạch Miễu quá đông và bị vướng ở các nút thắt “cổ chai” nên 6 làn thu phí Trạm BOT cầu Rạch Miễu cũng đã xả trạm từ trưa đến hơn 4 giờ ngày 11.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.