Nuôi thêm 20 con lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi bằng hèm rượu

21/08/2019 08:22 GMT+7

Trưởng phòng NN-PTNT H.Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết vừa vận động hộ bà Đỗ Thị Nhung nuôi thí điểm thêm 20 con lợn có kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi bằng hèm rượu để làm cơ sở đối chứng.

Ngày 20.8, ông Ngô Thanh Tùng, Trưởng phòng NN-PTNT H.Thống Nhất (Đồng Nai), cho biết đơn vị này vừa vận động hộ bà Đỗ Thị Nhung (ấp Nguyễn Huệ 2, xã Quang Trung, H.Thống Nhất) nuôi thí điểm thêm 20 con lợn có kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi bằng hèm rượu để làm cơ sở đối chứng.

Thăm đàn heo thoát “án tử” dịch tả lợn châu Phi nhờ “nhậu” với hèm rượu

Cụ thể, 20 con lợn (từ 2 - 4 tháng tuổi có trọng lượng bình quân từ 20 - 35 kg/con) do Phòng NN-PTNT phối hợp với UBND xã Quang Trung chọn của hộ ông Nguyễn Duy Tài (ngụ ấp Bắc Sơn, xã Quang Trung) có kết quả xét nghiệm (ngày 18.8) dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi để đưa cho bà Nhung nuôi thí nghiệm. "Phòng NN-PTNT sẽ thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến của đàn lợn tại hộ bà Nhung và báo cáo cho UBND huyện để có chỉ đạo kịp thời. Đây là chủ trương của phòng nhưng chúng tôi đã báo cáo lên trên tỉnh", ông Tùng cho hay.
Như Thanh Niên đã thông tin, mới đây đàn lợn 15 con của bà Đỗ Thị Nhung có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Trong lúc chờ tiêu hủy, bà Nhung cho lợn ăn hèm rượu, vệ sinh chuồng trại và hun khói cả ngày lẫn đêm thì đàn lợn trở nên khỏe mạnh, ăn uống bình thường.
Ngày 15.8 (sau 15 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính), cơ quan chức năng tiếp tục đến lấy mẫu xét nghiệm và thật bất ngờ là kết quả của Cơ quan Thú y vùng 6 gửi về 3/3 mẫu đều có kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.