Nước thải lại chảy tràn ra biển Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
06/08/2018 16:55 GMT+7

Nước thải bốc mùi hôi thối lại chảy tràn ra biển Đà Nẵng trong đêm.

Ngày  6.8, trao đổi với PV Thanh Niên,ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng, cho biết trong sáng cùng ngày (6.8), phía công ty đã khẩn trương điều công nhân, máy móc đến khu vực có nước thải chảy tràn ra biển để dọn vệ sinh, xử lý mùi hôi, san bờ biển...


Liên quan đến thông tin nước thải chảy tràn ra biển Đà Nẵng trong đêm 5.8, ông Mai Mã cho biết: “Để khắc phục tình trạng nước thải chảy tràn ra biển mỗi khi mưa lớn, UBND TP.Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư, nâng cấp hệ thống thu gom nước thải tại dọc tuyến đường biển Võ Nguyễn Giáp - Hoàng Sa - Trường Sa với kinh phí lên đến 1.000 tỉ đồng trong thời gian đến. Khi được đầu tư, nâng cấp xong, sẽ hạn chế được lượng nước thải chảy ra biển như hiện nay".

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 5.8, trong lúc đi dạo tại bờ biển Phước Mỹ (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), người dân và du khách phát hiện nước thải đen ngòm, nổi bọt trắng, bốc mùi hôi thối chảy tràn ra biển Đà Nẵng từ cống xả An Đồn.

Thông tin về nước thải tràn ra biển Đà Nẵng sau đó đã được phản ánh đến cơ quan chức năng.
Trước đó, tình trạng nước thải chảy tràn ra biển Đà Nẵng đã từng được ghi nhận, cảnh báo. Liên quan đến tình trạng này, đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết từng chất vấn Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa 9: “Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do sứa hoặc nước thải do các công trình ven biển ồ ạt xả thải, thiếu kiểm soát, xả lén ra biển nhất là trong những cơn mưa. Đây là vấn đề đáng quan tâm vì ảnh hưởng đến môi trường du lịch TP. Giám đốc Sở TN-MT cho biết có tình trạng trên hay không?" 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.