Nước sinh hoạt ở Hà Nội nặng mùi hóa chất: Kiểm tra 'không phát hiện có gì bất thường'

Lê Quân
Lê Quân
11/10/2019 20:46 GMT+7

Trong khi rất nhiều người dân ở Hà Nội hoang mang lo lắng vì chất lượng nước sinh hoạt thì doanh nghiệp sản xuất nước vẫn im lặng, còn Sở Xây dựng Hà Nội cho biết không có gì bất thường tại thời điểm kiểm tra.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, những khu vực người dân phản ánh nước sinh hoạt có mùi hóa chất nồng nặc là ở các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông và huyện Hoài Đức… Đây là những địa bàn người dân sử dụng nước sinh hoạt do Công ty CP Viwaco cung cấp nước sạch. Nguồn nước sạch này được sản xuất tại Viwasupco, chuyển về TP.Hà Nội qua hệ thống đường ống nước sạch sông Đà.
Ban quản lý nhiều khu chung cư ở các khu vực dùng nước sinh hoạt từ nguồn nước sạch sông Đà đã có văn bản thông báo về chất lượng nước để cư dân nắm được tình hình. Đồng thời, ban quản lý một số nhà chung cư đã chủ động lấy mẫu nước đem đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân.
Cả hai đơn vị phân phối nước sạch sông Đà là Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và Công ty CP Viwaco đều cho biết, đã nhận được phản ánh của khách hàng về tình trạng trên và ngay khi nhận được phản ánh đã kiểm tra, lấy mẫu phân tích, đồng thời có văn bản phản ánh đến Viwasupco nhưng chưa có phản hồi từ đơn vị này.

Người dân nhiều khu vực ở Hà Nội lo lắng vì nước sinh hoạt có mùi hóa chất

Ảnh Lê Quân

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết đã nắm được vấn đề và chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Y tế… cùng các đơn vị chức năng kiểm tra.
Trong khi đó, ông Hoàng Cao Thắng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết đã nhận được phản ánh của người dân, các doanh nghiệp cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn. Theo Thắng, chiều 11.10, Sở Xây dựng đã cùng đại diện Sở Y tế, các cơ quan liên quan và các doanh nghiệp kiểm tra, lấy mẫu tại nhiều điểm dọc tuyến từ đoạn đấu nối của Công ty CP Viwaco, đường ống nước sạch sông Đà và nhà máy sản xuất nước sạch sông Đà.
Tại thời điểm kiểm tra, bằng trực quan không phát hiện điều gì bất thường. Các kết quả test nhanh cũng không phát hiện bất thường. Còn kết quả phân tích do Sở Y tế Hà Nội thực hiện dự kiến sang đầu tuần tới mới có.
Ông Thắng cũng cho biết, đoàn liên ngành có kiểm tra hàm lượng clo trong nước tại nhà máy nhưng cũng không phát hiện gì bất thường. Tuy nhiên, ông Thắng không trả lời thẳng vào câu hỏi vì sao đoàn kiểm tra không lấy mẫu tại vòi của những hộ dân đang phản ánh tình trạng nước có mùi hóa chất.
Đáng chú ý, Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công ty Viwasupco về chất lượng nước sạch do đơn vị này sản xuất và chuyển về TP.Hà Nội qua đường ống nước sạch sông Đà, nhưng không có phản hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.