Nước sạch Hà Nội nặng mùi hóa chất: Viwasupco tạm ngừng cấp nước, súc xả toàn bộ đường ống

Lê Quân
Lê Quân
16/10/2019 17:05 GMT+7

Liên quan đến vụ ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà , ngày 16.10, Viwasupco đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội và khách hàng thông báo việc tạm dừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà.

Văn bản thông báo ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà do ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco), ký.
Theo văn bản của Viwasupco, trong thời gian thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác này, công ty sẽ có thời gian thông báo cấp nước trở lại.
Viwasupco ra thông báo để khách hàng, người dân có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu nước sạch và mong người dân thông cảm. Tuy nhiên, Viwasupco không nói rõ khi nào sẽ cấp nước trở lại.
Cùng ngày, một số khách hàng lớn của Viwasupco như Công ty nước sạch Hà Đông, Công cổ phần Viwaco đều đã có thông báo tới người dân về việc tạm ngừng cấp nước để người dân chủ động có phương án.
Trước đó, ngày 15.10, UBND TP.Hà Nội đã khuyến cáo người dân không dùng nước sạch sông Đà để ăn, uống do nguồn nước này bị ô nhiễm. TP.Hà Nội đã bố trí xe téc để cung cấp nước sạch cho các khu dân cư khi có yêu cầu.
Theo Công ty nước sạch Hà Nội, từ 16 giờ đến 21 giờ ngày 15.10, doanh nghiệp này đã tiếp nhận trên 2.000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước sạch.
Để đáp ứng, phía công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe của công ty và Viwaco chở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời, công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.
Mặt khác, cơ quan này cũng mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh Liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.