Nước sạch cấp cho chung cư HH Linh Đàm có mùi tanh, đục do xe téc bẩn

17/10/2019 07:22 GMT+7

Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, việc người dân ở chung cư HH Linh Đàm phản ánh nước sạch do xe téc chở đến cấp cho người dân có mùi tanh, vẩn đục là đúng.

Tuy nhiên, ông Chung cho biết đã cho kiểm tra lại, xác định nguyên nhân là do Ban quản lý toà nhà tự mua nước của đơn vị bên ngoài dùng xe không đảm bảo vệ sinh chở nước đến cho người dân. Phía Công ty nước sạch Hà Nội đã phát hiện và chấm dứt việc này.
Biên bản làm việc giữa đại diện cư dân HH Linh Đàm và Nhà máy nước Pháp Vân thể hiện, do xe téc chở nước chưa được vệ sinh sạch, làm ảnh hưởng đến chất lượng nước sạch cung cấp cho người dân.
Cụ thể, biên bản làm việc giữa cư dân chung cư HH Linh Đàm và Nhà máy nước Pháp Vân thể hiện, lúc 10 giờ sáng 16.10, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó giám đốc Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm, đến nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho người dân ở khu chung cư HH1C Linh Đàm bằng xe téc mang biển số 29C - 92.81. Nhà máy nước Pháp Vân bơm nước nước sạch vào xe téc này.

Khi kiểm tra, phát hiện bồn chứa nước của xe téc bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu

Ảnh Người dân cung cấp

Sau đó xe téc đưa nước đến cấp cho người dân ở chung cư HH1C thì cư dân ở đây phản ánh nước có mùi tanh và đục. Nhà máy nước Pháp Vân đã mời ông Lý Bá Sơn, đại diện cư dân HH1C Linh Đàm, và lái xe xe téc chở nước kiểm tra chiếc xe nói trên.
Kết quả kiểm tra cho thấy, bên trong bồn chứa của chiếc xe téc bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.
Nhà máy nước Pháp Vân cùng ông Sơn đã yêu cầu lái xe phải thau rửa, vệ sinh bồn xe chở nước. Sau khi thau rửa, vệ sinh bồn rửa xong, đảm bảo vệ sinh thì mới được tiếp tục lấy nước sạch từ nhà máy đi cung cấp cho người dân.
Đến 17 giờ ngày 16.10, xe đã thau rửa xong, tiếp tục chở nước sạch đến cho người dân thì không còn phát hiện mùi tanh, đảm bảo chất lượng cung cấp nước cho người dân.

Sau khi thau rửa bồn, chiếc xe tiếp tục được chở nước sạch đến cấp cho người dân

Ảnh Cư dân cung cấp

Nhà máy nước Pháp Vân đã cùng người dân kiểm tra nguồn nước tại nhà máy cho thấy nước không màu, không mùi, trong sạch, đảm bảo chất lượng cấp nước ăn uống cho người dân.
Trước đó, nước sạch do Công ty CP Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) bị phát hiện ô nhiễm, không đảm bảo chất lượng. Chiều 15.10, UBND TP.Hà Nội thông báo sẽ cấp nước sạch miễn phí cho người dân ở những khu vực dùng nguồn nước sạch sông Đà. 
Đến 16.10, Viwasupco đã thông báo tạm dừng cung cấp nước để súc xả toàn bộ đường ống, nhưng không cho biết khi nào sẽ cấp nước sạch sông Đà trở lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.